Diablo 4

ผู้พัฒนาให้คำสัญญา Diablo 4 จะไม่ใช่เกมแบบ Pay-to-Win อย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ทาง Blizzard ได้เริ่มทำการทดสอบตัวเกม Diablo 4 ในขั้นทดสอบแบบ Alpha Test ซึ่งเปิดให้เล่นกันเฉพาะสมาชิกภายในของ Blizzard เท่านั้น และหลังจากได้ทดสอบการเล่นเกมไปแล้ว Blizzard ก็จะมีแบบสอบถามที่มักจะมีอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ เพื่อสอบถามความคิดเห็นในคำถามต่างๆทั่วไป รวมถึงแบบสอบถามที่ดูเหมือนจะเป็นจุดที่เป็นประเด็นขึ้นมา ในการบ่งชี้เรื่องของการจ่ายเงินภายในเกม ทำให้เกิดการตีความไปต่างๆ นานา ว่าเกมอาจจะมีระบบที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะปลื้มเท่าไหร่อย่างระบบ Microtransaction เหมือนในเกม Diablo Immortal

เมื่อกระแสข่าวนี้ถูกตีความออกมา ในทางที่อาจจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเป็นวงกว้าง ผู้พัฒนาจึงต้องรีบออกมาแก้ข่าวกันก่อนจะทำให้แฟนเกมผิดหวังกันยกใหญ่ โดยนักพัฒนาให้คำสัญญาว่า “Diablo 4 จะไม่มีการจ่ายเงินเพื่อซื้อความได้เปรียบในเกมอย่างแน่นอน” แต่ๆๆๆ ไม่ได้หมายความว่าในเกม จะไม่มีการจ่ายเงินใดๆ เกิดขึ้นในเกมเลย ดังนั้นในเกมอาจจะมีระบบอย่าง Season Pass และ Cosmetics Shop หรือร้านคอสตูม สำหรับสายแฟร์ชั่นอยู่แน่นอน แต่นั้นก็เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบจริงๆ เท่านั้น และนี้เป็นภาพที่เปรียบเทียบระหว่าง ชุดปกติทางซ้ายมือ กับ ชุดที่หาซื้อได้ในร้านค้าทางขวามือ

Diablo 4
Diablo 4
Diablo 4

สำหรับ Season Pass จะนำเสนอทางเลือกให้ผู้เล่นได้เลือกทั้งแบบระดับฟรี และ ระดับพรีเมี่ยม โดยที่ผู้เล่นจะสามารถได้รับรางวัลจากการเล่นในระดับฟรีตามปกติในระหว่างฤดูกาล ส่วนระดับพรีเมี่ยมจะปลดล็อกรางวัลเพียงแค่ชุดคอสตูมตามฤดูกาลและอาจจะได้รับสกุลเงินที่ใช้ภายในเกมเท่านั้น สิ่งเหล่านี้จะไม่ส่งผลต่อการเล่นแน่นอน

โดยรวมแล้ว Diablo 4 จะถูกวางตำแหน่งไว้ให้เป็นเกมในระดับพรีเมี่ยม ซึ่งอาจจะดีกว่า Diablo Immortal ที่ดูจะเป็นเกมที่เน้นเรื่องการทำกำไรกับผู้เล่นที่ยอมจ่ายเงินเพื่อชัยชนะอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ได้ แต่ก็บอกไม่ได้ว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับ Diablo 4 เลยจริงๆ

กำหนดวางจำหน่ายเกม:
กำหนดวางจำหน่ายปี 2023

สำหรับแพลตฟอร์ม:
PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, PC

ที่มา: wccftech

GameTonix Ads Banner 970x250