under-the-waves-reveal-trailer

เหงาคนเดียวใต้น้ำ กับ Under the Waves จากผู้สร้าง Detroit: Become Human

Share:

เป็นเวลานานตั้งแต่ปี 2018 แล้วที่แฟนๆต่างรอข่าวดี กับค่ายสตูดิโอเกมและผู้จัดจำหน่ายอย่าง Quantic Dream หรือที่รู้จักกันดีในฐานะผู้พัฒนาเกมดังอย่าง Detroit: Become Human ที่ฮิตจนเป็นที่นิยมอยู่พักหนึ่ง ซึ่งหลังจากเกม Detroit ออกมาแฟนๆต่างก็รอการเคลื่อนไหวต่อไปจากค่าย รวมถึงรอข่าวเกมใหม่ตัวดังที่มีข่าวคราวว่าอยู่ระหว่างการพัฒนาอย่าง Star Wars Eclipse

ล่าสุดในงาน Gamescom 2022 ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24-29 สิงหาคมนี้ที่เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี แฟนๆต่างก็หายคิดถึงกันตั้งแต่งานใหญ่เริ่มในวันแรก เพราะค่าย Quantic Dream ได้กลับมาแสดงตัวอีกครั้งพร้อมกับการเข็นเกมใหม่ของค่าย ในชื่อ Under the Waves ที่เป็นการร่วมมือกันกับกับสตูดิโอพัฒนาเกมอย่าง Parallel Studio เปิดตัวในงานบนคลิป trailer ออกมาให้แฟนๆได้ชม

Under the Waves เป็นเกมที่ตัวเอกคือ Stan ดำดิ่งลงสู่โลกใต้สมุทรตามลำพังด้วยพาหนะสำรวจใต้ทะเล เพื่อไปหาคำตอบบางอย่างที่จะเอาชนะความเจ็บปวดในอดีตของตนเอง รวมถึงเพื่อช่วยชีวิตตนเองอีกด้วย ใน trailer เราจะเห็นแค่โลกใต้ทะเลสุดเวิ้งว้างและโดดเดี่ยว มีสัตว์ทะเลเป็นเพื่อนเท่านั้น และบางฉากยังเห็น Stan ออกสำรวจในเมืองมนุษย์ใต้ทะเล ที่ดูเหมือนจะเป็นเมืองที่จมลงมา และเป็นชนวนเหตุของความเจ็บปวดจากความผิดพลาดในอดีตของเขา

Under-The-Waves-reveal3
Under-The-Waves-reveal2

ในเกมยังไม่ได้บอกอะไรไปมากกว่านี้หรือว่ามีวิธีเล่นแบบไหน แต่คงจะเป็นประมาณให้ผู้เล่นตามเก็บของและไขปริศนา ถึงจะดูเล่นง่ายแต่คงมีการเล่าเรื่องเน้นอารมณ์ รวมถึงยังมีการประดิษฐเครื่องมืออุปกรณ์ด้วย แต่พูดถึงบรรยากาศภาพใต้ทะเลเงียบๆเพียงลำพัง ก็ดูเหงาน่ากลัวและกดดันใช่เล่น

Under The Waves reveal1 1
Under-The-Waves-reveal4

มากไปกว่าเกม คือเกมนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นดังกระบอกเสียงให้คนหันมาสนใจรักษาท้องทะเลกันมากขึ้น โดยทางสตูดิโอเกมได้ร่วมมือกับมูลนิธิไม่แสวงหาผลกำไร อย่าง Surfrider Foundation Europe มูลนิธิปกป้องท้องทะเล ในการทำเกมนี้ขึ้น เพื่อให้คนเล่นหรือผู้ชมได้ตระหนักถึงความสำคัญของท้องทะเลอีกด้วย คงเดาได้เลยว่าในการเล่าเรื่องในเกม เราจะเห็นบางตอนที่คนเล่นต้องเห็นสภาพความเป็นจริงของท้องทะเลที่ได้รับผลกระทบจากฝีมือมนุษย์แน่นอน

Under the Waves ยังไม่มีกำหนดวันปล่อยเกมอย่างแน่ชัด แต่คาดการณ์ว่าจะปล่อยออกมาในปี 2023 เกมนี้เป็นอีกเกมหนึ่งต่อจากเกมแมวอย่าง stray ที่นอกจากเล่นสนุกแล้วยังเป็นหน้าต่างให้คนเล่นได้ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจริงบนสังคมหรือโลก เพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือและเยียวยาเป็นลำดับต่อไป ไม่เพียงเล่นได้ความสนุกหรือความรู้เท่านั้น ยังให้ผู้เล่นได้สามารถช่วยเหลือโลกใบนี้ได้อีกด้วย

under the waves surfrider

กำหนดวางจำหน่ายเกม:
ยังไม่ระบุ

สำหรับแพลตฟอร์ม:
PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S.


เยี่ยมชมเว็บไซต์เกม:
https://blog.quanticdream.com/under-the-waves/

GameTonix Ads Banner 970x250