Microsoft Acquire Activision Blizzard

Microsoft มั่นใจว่าการซื้อกิจการ Activision Blizzard จะได้รับการอนุมัติ

CEO ของ Microsoft คุณ Satya Nadella ได้พูดคุยในงานของ Bloomberg’s Technology ถึงหัวข้อบางหัวข้ออย่างข้อตกลงการซื้อกิจการจาก Activision Blizzard ซึ่งเป็นดีลครั้งใหญ่ของบริษัทตามที่ได้ประกาศไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

CEO ของ Microsoft แสดงความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าข้อตกลงการซื้อกิจการที่มีมูลค่าเกือบ 70 พันล้านดอลลาร์ จะผ่านการตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดไปได้ด้วยดี คุณ Satya Nadella ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับเราแล้วในธุรกิจเกม เรามีเป้าหมายเพียงอย่างเดียวคือการนำเกมมาสู่ผู้เล่นให้มากที่สุดในทุกแพลตฟอร์ม และมอบทางเลือกที่มากขึ้นสำหรับผู้จัดจำหน่ายทุกที่และผู้พัฒนาทุกที่เช่นกัน ดังนั้นทุกสิ่งที่เราทำกับเนื้อหาของเราล้วนเกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนทางเลือกและโอกาสนั้นเสมอ

ดังนั้นเราจึงมั่นใจเป็นอย่างมาก ว่าการซื้อกิจการที่มูลค่ามหาศาลขนาดนี้ต้องได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนแน่นอน ถ้าให้นับอันดับแล้วเราก็ยังคงเป็นอันดับที่ 4 หรือ อย่างน้อยก็ลำดับที่ 5 แต่อันที่จริงลำดับที่ 1 ก็ยังคงเป็นของ Sony คุณ Satya Nadella ยังกล่าวถึงการซื้อกิจการ Bungie, Haven Studios ของ Sony และ Savage Game Studios ผู้พัฒนามือถือ

และแน่นอนว่าแม้แต่การซื้อกิจการเหล่านี้รวมกัน ก็ไม่ได้ใกล้เคียงกับขนาดของข้อตกลง Activision Blizzard แต่ประเด็นก็คือ Sony และผู้เล่นรายใหญ่อื่นๆ เช่น Tencent ยังคงลงทุนในอุตสาหกรรมเกมต่อไป ทั้งสองบริษัทได้ลงทุนใน Kadokawa Corporation ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ FromSoftware

ที่มา: wccftech

GameTonix Ads Banner 970x250