activision blizzard microsoft deal cover

Brazil อนุมัติการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft แล้ว

หน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันของบราซิลอนุญาตให้ Microsoft ดำเนินการตามแผนซื้อกิจการ Activision Blizzard

คณะกรรมการของหน่วยงานบริหารเพื่อการป้องกันเศรษฐกิจของประเทศบราซิล CADE ได้ให้การอนุมัติการซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft เพื่อให้กระบวนการก้าวไปข้างหน้าต่อไป นี่เป็นข่าวดีสำหรับ Microsoft ซึ่งยังคงต้องเผชิญกับอุปสรรคสำคัญด้านกฎระเบียบในหลายประเทศก่อนที่การเข้าซื้อกิจการจะเสร็จสมบูรณ์

Microsoft ประกาศความตั้งใจที่เข้าซื้อธุรกิจการพัฒนาเกมและผู้จัดจำหน่ายเกมที่มีมูลค่ามหาศาลของ Activision Blizzard ในเดือนมกราคมปี 2022 ในช่วงหลายเดือนหลังจากการประกาศแผนการเข้าซื้อกิจการ ไมโครซอฟท์ต้องเผชิญกับอุปสรรคด้านกฎระเบียบเนื่องจากต้องขออนุมัติที่จำเป็นในหลายประเทศเพื่อดำเนินการตามข้อตกลง การอนุมัติข้อตกลงนี้ใน Brazil โดยหน่วยงาน CADE นี้หมายความว่าข้อตกลงที่เสนอนั้นกำลังใกล้จะเป็นความจริงแล้ว แม้ว่าหน่วยงานกำกับดูแลของยุโรปและสหราชอาณาจักรยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft

ประกาศในทวีตโดยบรรณาธิการอาวุโส คุณ Tom Warren จากสำนักข่าว The Verge ได้กล่าวไว้ว่า CADE ได้อนุมัติการเข้าซื้อกิจการของ Microsoft เพื่อให้กระบวนการนั้นดำเนินต่อไปได้โดยไม่มีข้อจำกัด ในเอกสารอนุมัติการเข้าซื้อกิจการ หน่วยงานกำกับดูแลของบราซิลระบุว่าการตัดสินใจของพวกเขาเกิดขึ้นเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคชาวบราซิลและ “ไม่ใช่การปกป้องผลประโยชน์เฉพาะของคู่แข่งรายใดรายหนึ่ง” คำกล่าวอ้างนี้ อาจเป็นการตอบสนองต่อคำกล่าวอ้างของ Jim Ryan ซีอีโอของ Sony Interactive Entertainment Ryan โดยมีรายงานว่าเพิ่งบินไปบรัสเซลส์เพื่อพูดคุยกับหน่วยงานกำกับดูแลของสหภาพยุโรปเกี่ยวกับการซื้อกิจการ Activision Blizzard และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับอนาคตของแฟรนไชส์ ​​Call of Duty บน PlayStation

ที่มา: Gamerant

GameTonix Ads Banner 970x250