Dwarf Fortress

Dwarf Fortress ปรับปรุงใหม่หมด พร้อมวางจำหน่ายแล้วบน Steam

Dwarf Fortress เรียกได้ว่าเป็นเกมแนว Roguelike ระดับตำนานที่มีความ Classic แบบสุดๆ เลยก็ว่าได้ ตัวเกมถือกำเนิดมาจาก 2 นักพัฒนาเกมที่ชื่อว่าคุณ Tarn (Toady One) และคุณ Zach Adams (ThreeToe) ซึ่งในขณะนั้นเกมนี้เป็นเกมที่เปิดให้เข้าเล่นฟรี โดยไม่มีการเก็บค่าบริการใดๆ แต่ที่สุดยอดกว่านั้น คือ ผู้พัฒนา 2 คนนี้อยู่รอดมาได้ด้วยการบริจาคเพียงเท่านั้น จนกระทั่งในปัจจุบันได้มีการเปิดตัวและวางจำหน่ายบน Steam อย่างเป็นทางการ

Dwarf Fortress อยู่ระหว่างการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2002 และเปิดให้เล่นในเวอร์ชั่นอัลฟ่าในปี 2006 และในปี 2022 ก็ได้ประกาศเปิดตัวและวางจำหน่ายแล้วเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม บน Steam และได้รับการปรับปรุงภาพรวมถึงระบบต่างๆ ให้ดีขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก ตั้งแต่การพัฒนาให้รองรับการใช้เมาส์ ปรับปรุงหน้าตาการใช้งานให้ง่ายขึ้นและอื่นๆ อีกมาก แต่ตัวเกมก็ยังคงความเป็น Pixel Game เอาไว้อยู่ และด้วยความที่เกมค่อนข้างมีความซับซ้อน ในเวอร์ชัน Steam นี้จึงได้รับการพัฒนาบทช่วยสอนให้สำหรับผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งรู้จัก หรือ เพิ่งเคยเล่นเกมนี้ด้วย

โดยการเปิดตัวเกม Dwarf Fortress จะมาพร้อมโหมด Fortress และ Legends ก่อนและจะเพิ่มโหมด Adventure และ Arena เข้ามาในภายหลังในเร็วๆ นี้

กำหนดวางจำหน่ายเกม:
วันที่ 6 ธันวาคม 2022

สำหรับแพลตฟอร์ม:
PC ผ่าน Steam

GameTonix Ads Banner 970x250