Dyson

ล้ำหน้า!! สินค้าใหม่จาก Dyson ที่นำหูฟังและเครื่องกรองอากาศมารวมกัน

Dyson ได้ประกาศข้อมูลทั้งหมดของหูฟัง Dyson Zone ซึ่งจะวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนมกราคมในประเทศจีนและมีนาคมในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฮ่องกง และสิงคโปร์ หูฟัง Dyson Zone ที่เปิดตัวเมื่อต้นปี 2022 จะมอบประสบการณ์การฟังที่ดื่มด่ำและบริสุทธิ์ พร้อมการฟอกอากาศขณะเดินทางเมื่อคุณต้องการ

หลังจากการวิจัยและพัฒนามาเป็นเวลากว่า 5 ปี หูฟังรุ่นนี้สามารถให้เสียงที่มีความผิดเพี้ยนต่ำเป็นพิเศษได้นานถึง 50 ชั่วโมง การตัดเสียงรบกวนขั้นสูง และการสร้างเสียงที่สมจริงและเต็มสเปกตรัม นอกจากนี้ Dyson Zone ยังสามารถดักจับมลพิษของอนุภาคที่มีขนาดเล็กถึง 0.1 ไมครอนได้ 99%

มลพิษทางอากาศยังเป็นปัญหาระดับโลก จำนวนประชากรกว่า 99% ของประชากรโลกอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่เกินระดับความปลอดภัยสำหรับมลพิษขององค์การอนามัยโลก (WHO) ในหลายพื้นที่ มลพิษที่มนุษย์สร้างขึ้นในท้องถิ่นไม่ใช่ภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุด – ในยุโรป เอเชียตะวันตก และแอฟริกา แหล่งที่มาหลักของมลพิษทางอากาศตามโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติส่วนมากแล้วคือฝุ่นที่มาพร้อมกับ ลม

dyson head phone with purification content 2

หูฟัง Dyson Zone ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อรับมือกับความท้าทาย 2 ประการ ได้แก่ เสียงในเมืองและมลพิษทางอากาศ ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขั้นสูงและการชาร์จด้วย USB-C หูฟังต้องสามารถใช้งานเสียงได้ 50 ชั่วโมง หรือรวมเวลาการใช้งานของเครื่องกรองอากาศและหูฟังรวมกันได้ 4 ชั่วโมง โดยสามารถชาร์จถึง 100% ได้ภายใน 3 ชั่วโมง

แนวทางของ Dyson ในด้านวิศวกรรมเสียง

ออกแบบมาเพื่อการบิดเบือนที่ต่ำเป็นพิเศษ: ตัวขับเสียงและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบกลไก วัสดุ และอะคูสติกได้รับการออกแบบอย่างระมัดระวังเพื่อลดความผิดเพี้ยนให้เหลือน้อยที่สุด เอาต์พุตของไดรเวอร์ได้รับการปรับให้เท่ากันมากขึ้นด้วยการประมวลผลสัญญาณอัจฉริยะ 48,000 ครั้งต่อวินาที ซึ่งรวมกับการตัดเสียงรบกวนเพื่อลดความผิดเพี้ยนของฮาร์มอนิกให้เป็นระดับที่ไม่ได้ยินตลอดช่วงความถี่ทั้งหมด (0.08% @ 94 dB @1 kHz)

Dyson

การกรองระดับสูงในสภาพการใช้งานจริง

ผู้คนทั่วโลกโดยเฉลี่ย 190 ล้านคนเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน ทำให้ผู้โดยสารสัมผัสกับส่วนผสมของสารมลพิษต่างๆ เช่น ฝุ่นละออง (PM2.5 และ PM10) ซึ่งในบางเมืองอาจสูงถึงระดับที่สูงกว่าระดับถนน

คอมเพรสเซอร์ที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมอย่างแม่นยำ หมุนด้วยความเร็วสูงสุด 9,750 รอบต่อนาที ดึงอากาศผ่านตัวกรองสองชั้น สื่อตัวกรองไฟฟ้าสถิตที่มีประจุลบจับอนุภาคขนาดเล็กพิเศษ เช่น สารก่อภูมิแพ้ และอนุภาคจากแหล่งที่ก่อให้เกิดมลพิษ เช่น ฝุ่นจากเบรกรถยนต์ การเผาไหม้ในอุตสาหกรรม และการก่อสร้าง จนถึงประสิทธิภาพ 99% สำหรับอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.1 ไมครอน อนุภาคเหล่านี้สร้างความกังวลให้กับร่างกายด้านสุขภาพมากที่สุด ตัวกรองชั้นที่สอง K-Carbon เป็นชั้นคาร์บอนที่อุดมด้วยโพแทสเซียม ซึ่งดักจับก๊าซมลพิษในเมือง เช่น NO2, SO2 และ O3 โดยเฉพาะ รวมถึงกลิ่นที่น่ารังเกียจของเมือง เช่น ควันจากการก่อสร้าง สิ่งปฏิกูล หรืออากาศเหม็นอับในระบบรถไฟใต้ดิน เป็นต้น ตัวกรองจะมีอายุการใช้งานสูงสุด 12 เดือน ขึ้นอยู่กับที่ตั้งทางภูมิศาสตร์

ราคาและการวางจำหน่าย

Dyson Zone จะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป
หลังจากนั้นไม่นานจะพร้อมให้ซื้อทางออนไลน์ที่ Dyson.com และวางจำหน่ายที่ร้าน Dyson Demo

ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 949 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 34,000 บาท ราคาไทยยังไม่ยืนยัน)

GameTonix Ads Banner 970x250