Armored Core VI

Armored Core VI อาจไม่มีระบบกลไกของ Soulsborne เข้ามาเกี่ยวข้อง

Armored Core VI ภาคใหม่ได้รับการประกาศเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในงาน The Game Awards 2022 ที่ผ่านมาและได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยผู้พัฒนาเกมอย่าง FromSoftware ก็ได้รับความคาดหวังเป็นอย่างสูงจากบรรดาแฟนเกมเช่นกัน

ภายในงานได้มีการพูดคุยกันถึงคำถามต่างๆ และอนาคตของเกม Armored Core VI รวมถึงการลงรายละเอียดเกี่ยวกับระบบของเกมว่าจะมีทิศทางเป็นเช่นไร และจะมีการใส่ระบบกลไกและองค์ประกอบความเป็น Soulsborne เข้าไปด้วยหรือไม่

จากการตั้งคำถามของสื่อที่น่าสนใจนี้ทำให้ คุณ Hidetaka Miyazaki ประธานของ FromSoftware ต้องออกมาเล่ารายละเอียดถึงมุมมองที่ตรงกันข้ามกับคำถามเกี่ยวกับระบบของ Soulsborne และเป้าหมายของเกม Armored Core VI ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยได้กล่าวถึงแนวคิดหลักของเกมว่า “เราต้องย้อนกลับไปดูแนวคิดหลักเริ่มต้นของเกมในซีรีส์นี้เสียก่อนว่าอะไรทำให้เกมนี้มีความพิเศษในตัวของมันเอง อย่างการประกอบและการปรับแต่งกลไกของผู้เล่นได้อย่างอิสระ รวมถึงการควบคุมระบบกลไกต่างๆ ในระดับที่สูงขึ้นและแม่นยำ” เราจึงต้องนำแนวคิดหลักทั้ง 2 หลักนี้ กลับมาพิจารณากันใหม่อีกครั้งในยุคสมัยใหม่และสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ในปัจจุบันของเรา”

Armored Core VI
Armored Core VI

จากการพูดคุยของสื่อกับคุณ Masaru Yamamura ผู้กับกำเกม Armored Core VI ยังได้บอกเล่าความรู้สึกของการต่อสู้ภายในเกมที่อยากให้ผู้เล่นได้สัมผัส และจินตนาการตามในสิ่งที่เขาพูดและคิดไปพร้อมๆ กันอย่างเช่นว่า “การต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่งและการสร้างความเสียหายจากการประทะกันอย่างรุนแรงของหุ่นยนต์ขนาดใหญ่ ที่เคลื่อนที่ไปมาด้วยความเร็วและสามารถเพิ่มหรือลดลงก็ได้ตามที่ผู้เล่นต้องการ และการต่อสู้ที่มีเพียงแค่หุ่นยนต์เท่านั้นที่ทำได้ ผู้เล่นต้องสร้างโอกาสในการเล่นไม่ว่าจะเป็นการผสมผสานการโจมตีทั้งระยะใกล้และระยะไกลเพื่อให้ผู้เล่นได้เปรียบในการต่อสู้ หรืออย่างน้อยศัตรูที่เก่งกว่าก็อาจกดดันคุณได้ตลอดเวลา” และนี้อาจจะเป็นระบบที่ไม่ได้เรียกว่า Soulsborne แบบตรงๆ ก็เป็นได้ แต่อาจเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแน่นอนในระหว่างการเล่นและการต่อสู้ที่ต้องเข้าประทะกันอย่างดุเดือด

GameTonix Ads Banner 970x250