Xbox vs Sony

Sony กำลังป้องกันไม่ให้ Xbox ใหญ่เกินไปและผูกขาดตลาดเกมคอนโซล

สถานการณ์เกี่ยวกับการเสนอซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft ยังคงซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ทาง FTC (Federal Trade Commission) ได้ยื่นฟ้องคดีต่อต้านการผูกขาดเมื่อเร็วๆ นี้เพื่อระงับข้อตกลงท่ามกลางข้อกังวลด้านการแข่งขัน

จากผู้ที่เป็นกลางอย่าง Sony กลับกลายเป็นหนึ่งในคู่ต่อสู้ที่โดดเด่นกว่าใครในข้อตกลงการซื้อกิจการ โดยพยายามยื่นข้อคัดค้านการเข้าซื้อกิจการของ Microsoft เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าเกม Call of Duty จะถูก Xbox ผูกขาดในอนาคตและกลายเป็นจุดแข็งใหญ่ที่สุดของ Xbox

Phil Spencer หัวหน้า Xbox ได้กล่าวถึงข้อโต้แย้งการต่อต้านของ Sony ว่าแรงจูงใจของ Sony นั้นพยายามปกป้องการครอบงำหรือผู้ขาดของตลาดเกมคอนโซล โดยพยายามทำให้ Xbox มีขนาดเล็กลงด้วยวิธีของพวกเขา Spencer ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับมุมมองของ Sony ที่แตกต่างไปจาก Xbox โดย Sony ไม่จัดส่งเกมของตัวเองลงบน PC เหมือนอย่างที่ Xbox ทำเมื่อเกมเปิดตัว

และล่าสุดดูเหมือนว่า Microsoft ได้ยื่นข้อเสนอและข้อตกลงกับ Nintendo และ Valve ไปแล้ว ว่าจะนำเกม Call of Duty มาลงบนแพลตฟอร์ม Steam และ Nintendo เป็นเวลาอย่างน้อยอีก 10 ปีข้างหน้า และข้อเสนอเดียวกันนี้ก็ได้ยื่นให้ PlayStation เช่นกัน แต่ Sony ยังไม่ยอมรับข้อตกลงนี้

GameTonix Ads Banner 970x250