NVIDIA Geforce Now

NVIDIA จับมือกับ Foxconn ช่วยให้ Geforce Now สามารถเล่นได้บนรถ EV

NVIDIA มีบทบาทค่อนข้างมากในงาน CES 2023 ซึ่งทำหน้าที่เป็นกระดานข่าวสำหรับผู้ผลิต GPU เพื่อขยายขอบเขตของการเป็นพันธมิตรในด้านยานยนต์ อาจเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่มูลค่าตามราคาตลาดของ NVIDIA นั้นสูงกว่าของ Tesla แล้ว

ตอนนี้ NVIDIA ได้ร่วมมืออย่างเป็นทางการแล้วกับ Foxconn ตามรายละเอียด Foxconn จะผลิต Electronic Control Units (ECU) โดยใช้ DRIVE Orin SoC ของ NVIDIA ซึ่งเป็น CPU สำหรับยานยนต์อัจฉริยะ รถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตโดย Foxconn จะมี ECU DRIVE Orin และเซ็นเซอร์ DRIVE Hyperion สำหรับ Advanced Driver Assistance Systems (ADAS)

DRIVE Orin system-on-a-chip ของ NVIDIA ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นจำนวนมากและโครงข่ายประสาทเทียมเชิงลึกที่ทำงานพร้อมกันในยานพาหนะอัตโนมัติ ยิ่งไปกว่านั้น DRIVE Hyperion ยังเป็นแพลตฟอร์มการพัฒนาแบบแยกส่วนสำหรับยานยนต์ไร้คนขับ เมื่อรวมกันแล้ว ผลิตภัณฑ์ทั้งสองจะทำหน้าที่เป็นสมองและระบบประสาทส่วนกลางของยานยนต์ไร้คนขับ ทำให้สามารถรวบรวมและประมวลผลข้อมูลเซ็นเซอร์จำนวนมหาศาลได้แบบเรียลไทม์

ในการพัฒนาที่สำคัญอีกประการหนึ่ง บริการสตรีมเกม GeForce Now ของ NVIDIA จะสามารถเข้าถึงได้จากรถยนต์ BYD, Hyundai, Kia, Genesis และ Polestar บริการเกมบนคลาวด์จะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าในขณะที่ EV จอดอยู่หรือกำลังชาร์จ และในรุ่นที่มีการแสดงที่เบาะหลัง บริการจะยังคงเข้าถึงได้แม้ขณะอยู่บนท้องถนน

ที่มา: wccftech

GameTonix Ads Banner 970x250