Diablo Immortal Major update 28 march 2023

Diablo Immortal อัปเดตใหญ่แบบจัดเต็มครั้งที่ 3 ในวันที่ 28 มีนาคม 2023

Diablo Immortal: ออกอัปเดตใหญ่แบบจัดเต็มเป็นรอบที่ 3 ของการอัปเดตใหญ่ นับตั้งแต่มีการเปิดตัวเกมมา ในรอบของวันที่ 28 มีนาคม 2023 โดยจะปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม เวลา 05:00 – 07:00 p.m. PDT สำหรับเซิร์ฟเวอร์โอเชียเนีย จีน เอเชียตะวันออก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยุโรป และในวันที่ 30 มีนาคม เวลา 01:00 – 03:00 a.m. PDT สำหรับเซิร์ฟเวอร์ในอเมริกา

*** สำหรับเวลาในประเทศไทยถ้าแปลงเวลาที่ Blizzard ได้ประกาศไว้เวลา 05:00 – 07:00 p.m. PDT (Pacific Daylight Time (US)) เป็น GMT+7 (Greenwich Mean Time) จะตรงกับเวลาในประเทศไทยคือ 07.00 น. – 09.00 น. นับเวลาแบบ 24 ชั่วโมง

ตั้งแต่การอัปเดต Diablo Immortal เมื่อคราวก่อนเราได้พาคุณไปเข้าร่วมกับ Sea Reavers และได้ค้นพบความลับที่ถูกสาปและอื่นๆ อีกมากมาย และมาในคราวนี้นับเป็นการอัปเดตใหญ่ในรอบที่ 3 ของเราแล้วในชื่อ “Age of Falling Towers” ที่มาพร้อมกับการอัปเดต ดันเจี้ยน Dread Reaver, The Astral Bloom Elite Quest และการอัปเดต Features ที่มีอยู่อีกมากมาย

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

เนื้อหาการอัปเดตหลัก

  • โหมดเกมในรูปแบบ Clan: Accursed Towers
  • ดันเจี้ยน: Dread Reaver
  • Elite Quest: The Astral Bloom
  • อัญมณีในตำนานใหม่ 3 แบบ
  • ไอเท็ม Set แบบใหม่: Banquet of Eyes
  • กิจกรรม: Ashes of Antiquity (จำกัดเวลา)
  • กิจกรรม: Recall a Friend (จำกัดเวลา)
  • อัปเดตคุณสมบัติ
  • Bug Fixes

โหมดเกมในรูปแบบ Clan: Accursed Towers

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการขุดพบเสาโอเบลิสก์ลึกลับ ที่ผ่านมาหลายยุคหลายสมัย โดยที่แต่ละเสาจะมีพลังที่แผ่กระจายออกมาเป็นวงกว้าง ทำให้พลเมืองใน Sanctuary ต่างก็มีความปราถนาที่จะอ้างสิทธิ์ในพลังดังกล่าวของโอเบลิสก์ลึกลับที่ปรากฏออกมา เพื่ออำนาจของตนเอง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรจึงจะได้พลังนั้นมาครอบครอง

รูปแบบการเล่นของ โหมดเกมใหม่ Accursed Towers จะมีการเล่นแบบ PvE และ PvP โดยที่ Clan แต่ละ Clan จะต้องแข่งขันกันเพื่ออ้างสิทธิ์ในการครอบครองเสาโอเบลิสก์ลึกลับ เพื่อที่ผู้เล่นทุกคนที่อยู่ใน Clan จะได้รับพลังและมีโอกาสได้รับไอเท็มต้องสาป (ของใหม่) และผู้เล่นต้องเข้าร่วมกับ Clan เพื่อเข้าร่วมการเล่นในโหมด Accursed Towers

คำอธิบาย: แบบภาพกว้างๆ เพื่อให้เห็นมุมมองที่จะเกิดขึ้นภายในเกมก่อน และทาง Diablo Immortal ได้วางแผนที่จะอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมใน Email ภายในเกมอีกที นอกจากนี้ตัวเกม Diablo Immortal จะมีตัวช่วยเพื่อสอนให้ผู้เล่นสามารถเข้าใจและใช้งานระบบนี้ได้รวดเร็วขึ้น หากต้องการเรียนรู้วิธีการใช้งาน

วิธีการอ้างสิทธิ์หรือเข้าครอบครอง Towers

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

แต่ละ Clan อาจจะมีหอคอยที่อยู่ภายใต้การควบคุมของตัวเองได้สูงสุด 2 หอคอย โดยในแต่ละรอบของ Season จะนับเป็น 8 สัปดาห์ ต่อ Season และเมื่อจบแต่ละ Season ความเป็นเจ้าของจะถูก Reset ใหม่หมดในทุกหอคอย

ในช่วงเริ่มต้น Season ผู้เล่นจะเห็นจำนวนของหอคอยที่มีให้เลือกมากมายเต็มไปหมดบนแผนที่ ซึ่งหอคอยในแผนที่ทั้งหมดจะยังไม่มีการอ้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของ และในช่วงสัปดาห์แรกของ Season เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ เวลา 03.00 น. – วันเสาร์ เวลา 19.00 น. ตามเวลาเซิร์ฟเวอร์

ผู้นำกลุ่ม Clan ของคุณจะเป็นผู้เลือกหอคอยผ่านหน้าเมนู Accursed Tower และจะอ้างสิทธิ์เพื่อเข้าครอบครองหอคอยเพื่อ Clan ของคุณ ทำให้ Clan ของคุณสามารถเข้าสู่การแข่งขันแบบ PvE กับบรรดาศัตรูจากนรกเพื่อครอบครองหอคอยด้วยการชำระล้างให้มันบริสุทธิ์และจะสามารถอ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของได้เพียง 1 หอคอยต่อ Clan ในช่วงสัปดาห์แรกของ Season

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

ในขณะที่ Clan ของกำลังเราต่อสู้กับศัตรูจากนรกเพื่อเข้าครอบครองหอคอย เราจะมีภารกิจให้รวบรวมชิ้นส่วนต้องสาปจากศัตรูที่เราสังหารไป แต่เราจะไม่สามารถโจมตีศัตรูของเราได้ และการที่ผู้เล่นจะสามารถโจมตีศัตรูได้นั้นเราต้องไปค้นหาและเปิดการใช้งานสิ่งที่เรียกว่า “Curse Sources” เสียก่อน

เมื่อเปิดการใช้งาน Curse Sources แล้วจะทำให้ศัตรูอ่อนแอลงและทำให้เราสามารถสังหารพวกมันได้และคอยรวบรวมชิ้นส่วน Cursed Shards จากศัตรูเหล่านั้นได้ เมื่อสู้กันจนหมดเวลาแล้วสมาชิกของ Clan ใน 10 อันดับแรกที่จำนวน Cursed Shards มากที่สุดจะถูกนับรวม Cursed Shards ทั้งหมดเข้าไปใน Clan และ Clan ของเราสามารถทำการเล่นหอคอยนี้ได้มากเท่าที่ต้องการ และถ้าหาก Clan ของเราสามารถรวบรวมจำนวน Cursed Shards ได้มากที่สุดและมากกว่า Clan อื่นๆ ภายในวันเสาร์ เวลา 19.00 น. ตามเวลาเซิร์ฟเวอร์ Clan ของเราจะได้สิทธิ์ครอบครองหอคอยนั้น

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

เมื่อเราได้สิทธิ์ในการครอบครองหอคอยแล้วก็อย่าเพิ่งดีใจไป ตอนนี้ถึงเวลาที่เราจะต้องปกป้องหอคอยกันแล้ว โดยบรรดาศัตรูจากนรก จะพยายามมายึดสถานที่ของมันคืนไปจากเรา และเมื่อค่าของ Corruption ของหอคอยเราแตะถึงระดับนึงจะเกิดการบุกรุกของศัตรูจากนรกตามมา สมาชิกใน Clan ของเราจะต้องมาคอยปกป้องหอคอยของตัวเอง ไม่อย่างนั้นมันจะถูกสมุนเหล่านั้นมายึดมันคืนกลับไป หรือจากการอ้างสิทธิ์โดย Clan อื่นด้วยเช่นกัน

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

แต่ก็ยังพอจะมีวิธีที่ทำให้เราสามารถขับไล่ผู้บุกรุกได้บ้าง ด้วยการเพิ่มพลังให้กับหอคอยของเรา ภายในเมนู Accursed Tower ผู้นำ Clan ของเราจะสามารถเลือกเพิ่มพลังให้กับหอคอยของเราได้ การเพิ่มพลังให้หอคอยไม่เพียงแต่จะช่วยให้ศัตรูจากนรกไม่มาโจมตีเราแล้ว ยังสามารถเพิ่มโบนัสให้กับของรางวัลที่ได้รับจากหอคอยได้เป็นระยะๆ แต่ก็ระวังกันนิดหน่อยเพราะการเพิ่มพลังที่สูงขึ้นก็ตามมาด้วยค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน และ Clan อื่นๆ ก็สามารถเข้ามาท้าทาย Clan ของเราได้ทุกเมื่อในรูปแบบ PvP เพื่ออ้างสิทธิ์ในการครอบครองหอคอยนั้นได้ด้วยเช่นกัน

แข่งขันกันผ่านการ PvP

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

รางวัลที่จะได้รับจากหอคอยนั้นน่าพึงพอใจยิ่งนัก Clan อื่นๆ ก็คิดเช่นนั้นแบบเดียวกัน เมื่อเริ่มต้นสัปดาห์ที่ 2 ของ Season แต่ละ Clan จะสามารถมีหอคอยเพิ่มได้อีก 1 หอคอย รวมทั้งหมดเป็น 2 หอคอยนับรวมกันจากสัปดาห์แรกของ Season

ในวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 21.00 น. – วันอาทิตย์ 00.00 น. ตามเวลาเซิร์ฟเวอร์แต่ละ Clan จะสามารถท้าทายการเป็นเจ้าของหอคอยได้จาก Clan อื่นๆ ผ่านการแข่งขันแบบ PvP แบบเต็มรูปแบบ และถ้าหาก Clan ของเรามีชัยขนะเหนือ Clan อื่นๆ Clan ของเราจะได้รับรางวัลต่างๆ อีกมากมายจากการแข่งขัน PvP และนั้นก็รวมถึง ไอเท็มต้องสาปด้วยเช่นกัน

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

เนื่องจาก Season แรกของ Accursed Towers ได้เริ่มขึ้นในช่วงกลางสัปดาห์ ทำให้กำหนดการของสัปดาห์แรกจะแตกต่างไปจาก Season อื่นถัดๆ ไป และเราได้ประกาศกำหนดการณ์ไว้ด้านล่าง

  • หลังการปิดปรับปรุงในวันที่ 30 มีนาคม – 31 มีนาคม เวลา 03.00 น. ตามเวลาเซิร์ฟเวอร์: ผู้นำ Clan จะเป็นผู้ตัดสินใจว่าต้องการอ้างสิทธิ์ในหอคอยใด
  • วันที่ 31 มีนาคม 03.00 น. – 1 เมษายน 19.00 น. เวลาเซิร์ฟเวอร์: รวบรวม Cursed Shards จากหอคอยที่เลือก
  • วันที่ 1 เมษายน 19.00 น. เวลาเซิร์ฟเวอร์: Cursed Shard ของ Clan ใดที่นับรวมกันแล้วมีมากที่สุด จะได้รับสิทธิ์การครอบครองหอคอยนั้น

ไอเท็มต้องสาป (Cursed Items)

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

ไอเท็มต้องสาป หรือ “Cursed Items” เป็นไอเท็มในตำนานประเภทใหม่ในเกม Diablo Immortal ที่มีคุณสมบัติต้องคำสาป และจะหาได้จากการชนะในการแข่งขันแบบ PvP และยังสามารถหาได้จากศัตรูในขณะที่เรากำลังรวบรวมไอเท็ม Cursed Shards จากศัตรูในการแข่งขันแบบ PvE และไอเท็มต้องสาปในตำนานก็สามารถหาได้จากการดรอปจากศัตรูใน Sanctuary ด้วยเช่นกัน

Cursed Items จะมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ทั้งในเชิงบวกและเชิงลบ โดยที่คุณสมบัติต้องสาปจะไม่ถูกใช้งานจนกว่าผู้เล่นจะมี Cursed Items อย่างอื่นด้วยในตัวและจะต้องมีคุณสมบัติในเชิงบวกเหมือนกันอย่างน้อย 2 ชิ้นขึ้นไป คุณถึงจะได้รับคุณสมบัติของไอเท็มนั้นทั้งเชิงบวกและเชิงลบทั้งสองอย่าง โดยคุณสมบัติเชิงบวกจะเพิ่มพลังเมื่อคุณสวมใส่ Cursed Items หลายชิ้นที่มีคุณสมบัติเชิงบวกเดียวกัน โดยจะเพิ่มขึ้นที่ 4 และ 6 ชิ้น (พลังเพิ่มทุกๆ 2 ชิ้น)

ตัวอย่างเช่น

ถ้า Cursed Items ของเรามีคุณสมบัติเชิงบวกและเชิงลบ ตามด้านล่างนี้

  • สกิล Summon ของเรามีโอกาสในการปลดปล่อย Demonic Roar ออกมาและสร้างความเสียหายให้กับศัตรูที่อยู่ใกล้เคียง
  • เพิ่มระยะเวลา Cooldown ของสกิล Dash

หลังจากนั้นเราบังเอิญเจอรองเท้าที่มีคุณสมบัติเชิงบวกและเชิงลบต่อไปนี้

  • สกิล Summon ของเรามีโอกาสในการปลดปล่อย Demonic Roar ออกมาและสร้างความเสียหายให้กับศัตรูที่อยู่ใกล้เคียง
  • ลดความเสียหายของการโจมตีหลัก

เนื่องจากทั้ง 2 ไอเท็มมีคุณสมบัติเชิงบวกเหมือนกัน การสวมใส่ทั้ง 2 อย่างก็จะช่วยให้คุณได้รับคุณสมบัติเชิงบวกที่ใช้ร่วมกัน แต่ก็รวมถึงคุณสมบัติเชิงลบด้วย: ทั้งเพิ่มคูลดาวน์ของสกิล Dash และ ลดความเสียหายจากการโจมตีหลัก

Cursed Items เป็นเหมือนดาบ 2 คม แต่มันก็มอบโบนัสที่ทรงพลังอย่างยิ่งให้กับผู้สวมใส่ซึ่งจะทำให้ตัวละครของคุณแข็งแกร่งขึ้นไปอีกระดับ

ดันเจี้ยน: Dread Reaver

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

Dread Reaver เป็นดันเจี้ยนใหม่ล่าสุดในเกม Diablo Immortal ที่ได้รับการสร้างสรรออกมา โดยจะปลดล็อกได้หลังจากผ่านระดับความยาก Hell V และทำภารกิจ Trail of Terror สำเร็จแล้ว ขึ้นเรือเพื่อออกสำรวจและดำเนินภารกิจหลักใหม่ ที่คอยติดตาม Cult of Terror และพยายามตามหาชิ้นส่วนของ Worldstone ที่ถูกขโมยไปก่อนที่มันจะถูกส่งมอบให้กับผู้นำของมัน “Bride of Hell”

ELITE QUEST: ASTRAL BLOOM

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

Elite Quest ใหม่ในเกม Diablo Immortal พร้อมให้เข้าร่วมเล่นได้ที่ (Taite, the Adventure Seeker ใน Westmarch) คุณจะได้ช่วยเหลือนักเวทย์ลึกลับที่พยายามแก้ไขซากปรักหักพังในอดีตของเขา และต่อสู้กับศัตรูที่จะทำให้ความจริงสั่นคลอน เดินทางไปยังเมืองที่ถูกปิดล้อม เพื่อปกป้องหอดูดาวลึกลับที่ Mage Clans เป็นหนึ่งในเจ้าของมัน

ผู้เล่นต้องทำเควสหลักของ Stormpoint ให้สำเร็จเสียก่อน และจะต้องมี Adventure Journal อยู่ในครอบครองเพื่อที่จะเริ่ม Elite Quest: Astral Bloom ได้

อัญมณีในตำนานใหม่ 3 แบบ

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

เกม Diablo Immortal ได้เพิ่มอัญมณีในตำนานใหม่ 3 แบบ เพื่อช่วยยกระดับตัวละครของคุณให้สูงขึ้นไปอีกขั้น เราได้เห็นว่าผู้เล่นแต่ละคนมีวิธีใช้งาน Legendary Gemsแต่ละชุดที่แตกต่างกันออกไป และเราอยากเห็นว่าผู้เล่นจะใช้ Legendary Gems ใหม่ล่าสุดทั้ง 3 ชิ้นนี้อย่างไรและด้านล่างนี้เปป็นรายละเอียดของ Legendary Gems ทั้ง 3 แบบในระดับ 10

  • Lo’s Focused Gaze (อัญมณีหนึ่งดาว): เพิ่มความเสียหาย ให้กับสกิลแบบชาร์จ 20% และความเร็วในการชาร์จเพิ่มขึ้น 32%
  • Pain Clasp (อัญมณีสองดาว): เพิ่มความเสียหายที่เกิดขึ้น 24% แก่ศัตรูที่ได้รับผลกระทบจากการถูกโจมตีแบบต่อเนื่อง เมื่อศัตรูได้รับความเสียหายจากการโจมตีแบบต่อเนื่องในระยะ 10 หลา จะทำให้ความเร็วในการเคลื่อนที่ของเราเพิ่มขึ้น 6%
  • Gloom Cask (อัญมณีห้าดาว): การโจมตีหลักของเราจะปลดล่อย Aspect of Gloom เป็นเวลา 6 วินาที และในระหว่างที่ทำการโจมตีหลักจะเกิดกลไกการทำงานของ Gloom Blades โดยจะสร้างความเสียหาย 68% จากค่าพลังโจมตีพื้นฐาน + 275 หน่วย และศัตรูที่โดน Gloom Blades จะได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้นอีก 24% จากความเสียหายของการโจมตีหลักเป็นเวลา 3 วินาที และความสามารถนี้จะเกิดขึ้นได้เพียง 1 ครั้งในเวลา 20 วินาที

ไอเท็ม Set แบบใหม่: Banquet of Eyes

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

เกม Diablo Immortal ได้เพิ่ม ไอเท็ม Set ใหม่เข้ามา Banquet of Eyes โดยเซ็ตไอเท็มนี้จะเน้นไปที่การโจมตีศัตรูที่ได้รับผลกระทบจากการถูกโจมตีแบบต่อเนื่องและจะให้ Buff เราตอบแทน

  • Banquet of Eyes (โบนัส 2 ชิ้น): เพิ่มความเสียหาย 15% เมื่อโจมตีใส่ศัตรู ที่ได้รับผลกระทบจากการโจมตีแบบต่อเนื่อง
  • Banquet of Eyes (โบนัส 4 ชิ้น): โอกาสโจมตีแบบ Critical ของเราเพิ่มขึ้น 2.5% สูงสุด 25% จากทุกความเสียหายแบบต่อเนื่องที่โจมตีใส่ศัตรูที่อยู่ใกล้เคียง
  • Banquet of Eyes (โบนัส 6 ชิ้น): เมื่อกับศัตรูได้รับผลของการโจมตีแบบต่อเนื่อง เราจะใช้ Poison Rage ได้เป็นเวลา 12 วินาที ซึ่งจะสร้างความเสียหายแบบกัดกร่อนให้แก่ศัตรูภายในเวลา 3 วินาที และจะไม่สามารถใช้ Poison Rage ได้บ่อยกว่า 1 ครั้งในทุกๆ 40 วินาที

ไอเทมเซ็ต Banquet of Eyes จะดรอปจากดันเจี้ยนตามที่ระบุไว้ในระดับความยาก Hell V ขึ้นไปเท่านั้น และอัตราการดรอปไอเท็มเซ็ตในดันเจี้ยนทั้งหมดในระดับความยาก Hell V ก็ได้รับการปรับเพิ่มขึ้นด้วย
Bilious Bandlet (แหวน): Dread Reaver

  • Cavern’s Regard (เข็มขัด): หอคอยที่ถูกลืม
  • Hex Walkers (รองเท้า): Mad King’s Breach
  • ผ้าพันแผลซึม (แหวน): Dread Reaver
  • การกุศลที่ถูกปฏิเสธ (สร้อยคอ): Kikuras Rapids
  • Teargrip (มือ): Tomb of Fahir

กิจกรรม: Ashes of Antiquity (จำกัดเวลา)

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

Diablo Immortal ได้จัดกิจกรรมใหม่และจะเริ่มในวันที่ 30 มีนาคม เวลา 03.00 น. – 20 เมษายน เวลา 02.59 น. ตามเวลาเซิร์ฟเวอร์ ผู้เล่นจะต้องมีเลเวลาอย่างน้อย 30 ขึ้นไปจึงจะเข้าร่วมได้ และถ้าหากผู้เล่นทำภารกิจ Ashes of Antiquity ประจำสัปดาห์สำเร็จ ผู้เล่นจะได้รับรางวัลเมื่อ

  • ทำภารกิจครบ 3 ครั้ง: ได้รับ Legendary ไอเท็ม 1 ชิ้น
  • ทำภารกิจครบ 6 ครั้ง: ได้รับ Telluric Pearl 1 ชิ้น
  • ทำภารกิจครบ 11 ครั้ง: ได้รับ Legendary Crest 1 ชิ้น

กิจกรรม: Recall a Friend (จำกัดเวลา)

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

สำหรับใครที่ห่างหายจากเกม Diablo Immortal  กันไปนานทาง Diablo Immortal ก็ได้ออกกิจกรรมเพื่อรวบรวบรวมพันธมิตรและเพื่อนของคุณให้กลับมาอีกครั้งเพื่อสร้างสายสัมพันธ์ที่ไม่มีวันแตกดับ

โดยผู้เล่นที่จะเรียกเพื่อนกลับมาได้นั้นจะต้องมีเลเวลอย่างน้อย 30 ขึ้นไป จึงจะสามารถเรียกได้ และเพื่อนแต่ละคนจะมีรหัสเป็นของตัวเอง ซึ่งจะเห็นได้จากหน้ากิจกรรม Recall a Friend เงื่อนไขที่เพื่อนของคุณจะ Recall คุณกลับไปได้นั้น คุณจะต้องไม่ได้เข้าสู่ระบบ Diablo Immortal เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน และมีเลเวล 20 ขึ้นไป และเมื่อถูกเรียกกลับไปแล้วคุณมีเวลา 24 ชั่วโมงเพื่อใส่รหัสเพื่อนของคุณ

ผู้เล่นที่เรียกผู้เล่นอื่นจะได้รับคะแนนการเรียกเพื่อน 10 แต้มในครั้งแรกที่ทำและจะได้รับเพิ่มในการทำสิ่งต่อไปนี้

รางวัลสำหรับการ Recall ผู้เล่นกลับมา

  • ส่งคำเชิญโดยใช้ระบบในเกม: จะได้รับคะแนน 10 คะแนน
  • Recall ผู้เล่นได้ 1 คน: จะได้รับคะแนน 10 คะแนน
  • Recall ผู้เล่นได้ 1 คนและคนที่ถูกเรียกมีเลเวล 40 ขึ้นไป: จะได้รับคะแนน 10 คะแนน
  • Recall ผู้เล่นได้ 2 คนและคนที่ถูกเรียกมีเลเวล 40 ขึ้นไป: จะได้รับคะแนน 10 คะแนน
  • Recall ผู้เล่นได้ 3 คนและคนที่ถูกเรียกมีเลเวล 40 ขึ้นไป: จะได้รับคะแนน 10 คะแนน

เมื่อสะสมคะแนนการ Recall ได้ตามที่กำหนดแล้ว ผู้เล่นสามารถแลกรับรางวัลได้ที่หน้ากิจกรรม Recall a Friend

  • แลก 10 คะแนน: สำหรับใช้แลกรับ Beguiling Dust 2 อัน, Scrap 30 อัน และ ทอง 5K
  • แลก 20 คะแนน: สำหรับใช้แลกรับ Rare Crests 6 อัน, Gem ปกติ 6 อัน
  • แลก 30 คะแนน: สำหรับใช้แลกรับ Legendary Crest 1 อัน, Rare Crests 3 อัน, Gem ปกติ 6 อัน
  • แลก 40 คะแนน: สำหรับใช้แลกรับ Legendary Crest 1 อัน, Rare Crests 3 อัน, Gem ปกติ 6 อัน
  • แลก 50 คะแนน: สำหรับใช้แลกรับ Legendary Crest 3 อัน, Rare Crests 9 อัน

นอกจากนี้ยังมีรางวัลสำหรับผู้ที่ถูก Recall ด้วยเช่นกัน
เมื่อใส่รหัสหรือตอบรับคำเชิญ: จะได้รับ Beguiling Dust 15 อัน, Scrap Material 200 อัน, ทอง 30k
ถ้าหากเลเวลถึง 40: จะได้รับ Rare Crests 3 อัน, Beguiling Dust 15 อัน, Scrap Material 200 อัน, ทอง 30k

ผู้เล่นจะสามารถใช้งานกิจกรรม Recall ได้จนถึง วันที่ 27 เมษายน เวลา 03.00 น. ตามเวลาเซิร์ฟเวอร์ ผู้เล่นจะมีเวลาเล่นกิจกรรมไปจนถึง วันที่ 25 พฤษภาคม เพื่อไปถึงเลเวล 40 และรับรางวัลเพิ่มเติม

อัปเดตคุณสมบัติ

เพิ่มรางวัลกิจกรรมมากขึ้น

กิจกรรมและรางวัลภายในเกม Diablo Immortal จะได้รับค่าประสบการณ์และรางวัลเพิ่มขึ้น

  • Rite of Exile: ผู้เล่นที่อยู่ในทั้งฝ่ายที่ชนะและแพ้จะได้รับรางวัลเป็นไอเท็มแบบสุ่ม รางวัลเหล่านี้จะมอบให้โดยตรงหลังจากเสร็จสิ้นแล้ว
  • Raid the Vault: เหล่าศัตรูที่ถูกสังหารใน Vault มีโอกาสที่เราจะได้รับรางวัลเป็นไอเท็มหายาก ค่าประสบการณ์และทอง แบบสุ่ม
  • Shadow War: ผู้เล่นที่เข้าร่วมใน Shadow War จะได้รับรางวัลเป็นประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้นและจะได้รับรางวัล Legendary แบบสุ่มแน่นอน
  • Defend the Vault: ผู้เล่นที่ป้องกัน Vault ได้สำเร็จจะได้รับรางวัลเป็น Hilts, ค่าประสบการณ์ ทอง และ Scrap Materials
  • Immortal Age of Advancement Chests: จะได้รับรางวัลเป็น Hilts, ไอเท็มหายากแบบสุ่ม และ ทอง
  • Heavy Ornate Chests: จะได้รับรางวัลเป็น Monstrous Essence 1 อัน
  • Quest หลักทั้งหมดจะได้รับรางวัลค่าประสบการณ์เพิ่มขึ้น
  • ผู้เล่นจะได้รับ Rare Crest เมื่อทำการสำรวจสำเร็จในแต่ละ Zone โดยจะคิดเป็นของความสำเร็จที่ 50%, 70%, และ 100%.

ปรับสมดุลของ Battleground และ Rite of Exile

เงื่อนไขการชนะของฝ่ายป้องกันที่ต้องสังหารผู้โจมตี ทั้งใน Battleground และ Rite of Exile จะได้รับการปรับเพิ่มขึ้นจาก 55 เป็น 65

เปลี่ยนแปลงเวลา Shadow War

Shadow War จะเริ่มในเวลา 19:30 น. เวลาเซิร์ฟเวอร์ ในวันพฤหัสบดีสำหรับรอบคัดเลือก ในเวลา 19:30 น. เวลาเซิร์ฟเวอร์ ในวันเสาร์สำหรับรอบชิงชนะเลิศ และรอบเพลย์ออฟชิงอันดับสาม

การนับเวลาถอยหลังเพื่อเริ่มต้นของกิจกรรม Shadow War จะเริ่มขึ้นในเวลา 19:10 น. เวลาเซิร์ฟเวอร์ เพื่อให้ผู้เล่นมีเวลามากเพียงพอในการรวบรวมและจัดระเบียบสำหรับก่อนการต่อสู้

Rare Crests

สามารถใช้ Rare Crests ได้สูงสุด 10 อัน ต่อการเล่น Elder Rift แต่ละรอบ

การเดินทางของ Hero บทที่ 5 และ 6

บทที่ 5 และ 6 ของการเดินทางของฮีโร่ได้ปลดล็อคแล้ว! หากผู้เล่นต้องการเดินสู่เส้นทางแห่งความรุ่งโรจน์ในบทที่ 5 และ 6 ต่อไป ผู้เล่นจะต้องผ่านบทที่ 1-4 ก่อน และจะได้รับรางวัลจากการเดินทางในบทที่ 5 และ 6 ตามด้านล่างนี้

Chapter 5 หรือ บทที่ 5

  • Legendary Crest 1 อัน
  • Hilts 900 อัน
  • Aspirant’s Key 30 อัน
  • ทอง 50k

Chapter 6 หรือ บทที่ 6

  • Legendary Crest 1 อัน
  • Hilts 900 อัน
  • Aspirant’s Key 36 อัน

ผู้ขาย Hilts

การทำการแลกเปลี่ยนสามารถทำได้สูงสุด 15 ครั้งต่อสัปดาห์

  • แลกเปลี่ยน Hilts 100 อัน เป็น Scrap Materials 50 อัน
  • แลกเปลี่ยน Hilts 75 อัน เป็น Enchanted Dust 5 อัน

ปฏิทินกิจกรรมและตารางกำหนดการ

เราพยายามปรับปรุงคุณภาพชีวิตบางอย่างในการใช้งานปฏิทินกิจกรรมและตารางกำหนดการใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้นโดย
เพิ่มพื้นที่การแตะเมนูใน Warbands และ Clan
กิจกรรมที่ระบุไว้ว่าเป็น “วันนี้” หรือ “พรุ่งนี้” จะเปลี่ยนเป็นการระบุวันที่เป็นตัวเลขแทน

เมนู Navigation

เมนูการนำทางยังได้รับการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอีกเล็กน้อย เพื่อช่วยให้รองรับกับระบบใหม่ที่เปิดตัวในการอัปเดตใหญ่ครั้งนี้

  • เพิ่ม Tab ใหม่ในการใช้งานเมนูการนำทาง ทั้งในโหมดเกม Clan: Accursed Tower และคุณสมบัติที่พบได้ก่อนหน้านี้ใน Faction Tab โดยจะสามารถเห็นได้ใน Clan Tab
  • Tab Quest ถูกลบออกจากเมนูการนำทาง แต่ยังคงสามารถเข้าถึงได้ผ่าน Quest Tracker
  • การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเพียงการปรับเปลี่ยนหน้าตาการใช้งาน UI เท่านั้นแต่จะไม่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นอื่นที่รองรับอยู่

Bestiary Entries ใหม่

เพิ่มรายการ Horadric Bestiary ใหม่ 20 รายการ เพื่อจัดหมวดหมู่ศัตรูที่ต่อสู้ใน Stormpoint และบอสใหม่ของ Helliquary โดยหลังจากที่ผู้เล่นรวบรวม Bestiary 10 รายการ ผู้เล่นจะได้รับ Rare Crest และผู้เล่นจะได้รับ Legendary Crest หลังจากรวบรวมรายการ Bestiary 50 และ 100 รายการ

Clan และ Cycle of Strife

Diablo Immortal Major update 28 march 2023

เมื่อ Clan มีความสำคัญมากขึ้นในการต่อสู้อย่างต่อเนื่องเพื่อควบคุมและครอบครองหอคอยรอบ ๆ Sanctuary เราจึงต้องการให้ทั้งผู้เล่นและผู้นำ Clan มีช่องทางมากขึ้นในการค้นหาบุคคลที่มีใจเดียวกัน ด้วยเหตุนี้เราจึงได้ทำการปรับปรุงบางอย่าง:

  • เมื่อผู้เล่นค้นหา Clan ที่ว่างอยู่เพื่อเข้าร่วม พวกเขาจะถูกจัดเรียงลำดับจากสูงสุดไปต่ำสุด ในรายการตามจำนวนผู้เล่นที่ออนไลน์อยู่ในปัจจุบัน
  • ผู้เล่นที่ไม่มี Clan จะได้รับคำแนะนำเพิ่มเติมในการเข้าร่วม Clan และสามารถดูคำแนะนำสำหรับ Clan ที่มีผู้เล่นจำนวนมากได้ง่ายขึ้น
  • ผู้เล่นที่อยู่ใน Clan ปัจจุบันสามารถเข้าร่วมกับ Clan ใหม่ได้โดยไม่ต้องออกจาก Clan เดิมในปัจจุบัน และหากได้การยอมรับใน Clan ใหม่ผู้เล่นจะสามารถออกจาก Clan เก่าและไปเข้าร่วมใน Clan ใหม่ได้แบบอัตโนมัติ
  • ผู้นำ Clan จะมี Interface การรับสมัครสมาชิกแสดงอยู่ใต้ Clan Tab ทำให้ง่ายต่อการค้นหาผู้เล่นทั้งที่ไม่มี Clan อยู่และ Clan ที่มีสมาชิกน้อย
  • ผู้นำ Dark Clan สามารถส่งคำขอเชิญให้เข้าร่วมไปยังผู้เล่นโดยตรงได้แล้ว และถ้าหากผู้เล่นยอมรับ ก็จะกลายเป็น Shadow โดยอัตโนมัติ

ตัวเลือกการซ่อน ชุดแต่งกายประเภทหมวก

diablo immortal major update 28 march 2023 content 16

ได้เห็นหัวกันแล้ว! ตัวละครของผู้เล่นที่ไปร้านจัดแต่งทรงผมใน Westmarch Barber ตอนนี้สามารถ ปิด/เปิด การมองเห็นในชุดแต่งกายได้แล้ว

BUG FIXES

แก้ไขข้อผิดพลาดรอบการอัปเดตย่อย วันที่ 21 มีนาคม 2023

Gameplay

  • แก้ไขปัญหา สกิล Strafe ของ Demon Hunter และ สกิล Whirlwind ของ Barbarian ไม่สนใจการกระแทกกันของศัตรู
  • แก้ไขปัญหา สกิล Vengeance ของ Demon Hunter ทำงานไม่ถูกต้องเมื่อสวมใส่ Hate Sheath (Legendary ไอเท็ม)
  • แก้ไขปัญหา ที่ Barbarian ไม่สามารถโต้ตอบกับ NPC หรือวัตถุได้
  • ผู้เล่นจะไม่สามารถขัดการลบกำแพงไฟของ Zoltun Kulle ใน Destruction’s End ได้อีกต่อไป

แก้ไขข้อผิดพลาดรอบการอัปเดตย่อย วันที่ 14 มีนาคม 2023

Controls

  • การโจมตีด้วยปุ่มซ้ายของเมาส์ จะทำงานอย่างถูกต้องในขณะที่ใช้การควบคุมการเคลื่อนไหวแบบ WASD

Gameplay

  • แก้ไขปัญหา ที่ผู้เล่นไม่สามารถสร้างเซ็ตไอเท็มได้ แม้ว่าจะมีวัตถุดิบเพียงพอในคลัง
  • แก้ไขปัญหา ที่ผู้เล่นไม่สามารถเริ่ม Corvus Expeditions ได้

UI

  • ข้อความของ Essence Transfer NPC Turush ได้รับการแก้ไขแล้ว

ที่มา: ​​Blizzard / Diablo Immortal

GameTonix Ads Banner 970x250