Star Wars Jedi

Lucasfilm เกือบไม่ให้ Respawn ใช้ Jedi เป็นตัวละครหลักในเกม Star Wars Jedi

Star Wars Jedi จากผู้พัฒนา Respawn Entertainment เกือบจะไม่ได้รับอนุญาตจาก Lucusfilm ให้มีตัวละครหลักเป็น Jedi แล้ว โดยข้อมูลนี้ได้รับการเปิดเผยจากคุณ Stig Asmussen ที่เป็นผู้กำกับเกมในแฟรนไชส์เกม Star Wars Jedi

จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Guardian ที่ได้รับการเปิดเผยโดยคุณ Stig Asmussen ผู้กำกับเกมในแฟรนไชส์ของ Star Wars Jedi ได้บอกว่า Lucasfilm ลังเลใจอยู่เหมือนกันที่จะอนุญาตให้ทางผู้พัฒนาอย่าง Respawn Entertainment นำตัวละคร Jedi ไปใช้ในแฟรนไชส์เกม Star Wars Jedi

เพราะจริงๆ แล้วตัวละคร Jedi เปรียบเสมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ Lucasfilm ได้พยายามปกป้องมันอย่างเต็มที่ หรือในอีกนัยหนึ่งอาจจะหมายถึงสิ่งที่ Lucasfilm ได้สร้างมันมากับมือด้วยความรักและระมัดระวังเป็นอย่างดีและไม่ต้องการให้ใครมาทำให้มันมีรอยด่างพร้อย และ Respawn เองก็ต้องการ Jedi และพวกเขาคิดว่าจะต้องนำตัวละครนี้มาใช้ในเกมให้ได้

Star Wars Jedi

แต่กว่าที่จะได้ตัวละครนี้มา Respawn ต้องผ่านกระบวนการทั้งหมดของ Lucasfilm เสียก่อน ด้วยการตอบคำถามอย่างเช่น ทำไมพวกคุณถึงต้องการ Jedi? คุณต้องการทำอะไรกับ Jedi อย่างนั้นหรอ? เพราะทาง Lucasfilm เองก็ไม่ค่อยจะสะดวกใจเท่าไหร่กับการนำตัวละคร Jedi ไปใช้โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวละครหลักอย่าง Cal Kestis

Lucasfilm พยายามเลี่ยงการนำตัวละคร Jedi ไปใช้และได้เสนอตัวละครอื่นอย่าง นักล่าค่าหัว หรือ นักลักลอบขนของเถื่อน แทนการใช้ตัวละครอย่าง Cal Kestis และนั้นทำให้คุณ Stig Asmussen เกือบจะยกเลิกการทำ Project นี้ไปแล้วและเขาก็ได้บอกกับ Lucasfilm ว่าตัวเขาเองไม่ค่อยมีความเชี่ยวชาญในตัวละครที่ใช้อาวุธปืนหรือาวุธระยะไกลสักเท่าไหร่ ถ้าหากพิจารณาจากประสบการณ์ของเขาที่มาจากแฟรนไชส์เกมอย่าง God of War ด้วยแล้ว

และในที่สุดความสำเร็จของการเปิดตัวเกมในแแฟรนไชส์ Star Wars Jedi ที่เริ่มด้วย Star Wars Jedi: Fallen Order ก็เริ่มทำให้ Lucasfilm มีความเชื่อมั่นและเชื่อใจมากขึ้นและยอมอนุญาตให้ Respawn Entertainment นำตัวละคร Jedi มาใช้เป็นตัวละครหลักในเกม Star Wars Jedi: Survivor ได้ต่อไป

กำหนดวางจำหน่ายเกม:
วันที่ 28 เมษายน 2023

สำหรับแพลตฟอร์ม:
PlayStation 5, Xbox Series X|S, Xbox One, PC (ผ่าน Steam)

GameTonix Ads Banner 970x250