Sega Acquired Rovio

Sega ยืนยันการเข้าซื้อกิจการ Rovio เรียบร้อยแล้วด้วยมูลค่า 775 ล้านเหรียญ

ดีลการเข้าซื้อกิจการระหว่าง Sega กับ Rovio ผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเกม Angry Birds จบลงด้วยความเรียบร้อยและรวดเร็วกว่าที่คิดไว้ โดยจากเดิมที่เคยมีการประกาศมูลค่าการซื้อกิจการอยู่ที่ 1 พันล้านเหรียญ และการเจรจาการซื้อกิจการจบลงด้วยมูลค่ากว่า 775 ล้านดอลลาร์

Sega ทำข้อตกลงซื้อขายกิจการจาก Rovio ด้วยมูลค่า 706 ล้านยูโร หรือประมาณ 755 ล้านดอลลาร์ โดย Sega ได้ออกมายืนยันว่าการซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นไปอย่างที่ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงร่วมกันและทาง Rovio ก็พร้อมที่จะสนับสนุนการพัฒนาเกมต่อไป การซื้อกิจการของ Sega นั้น เพื่อทำการขยายตลาดเกมเข้าไปในแพลตฟอร์มมือถือมากขึ้นและมีจุดมุ่งหมาย

“เพื่อเร่งการเติบโตในตลาดเกมทั่วโลกและเพิ่มมูลค่าองค์กรโดยการสร้างการทำงานร่วมกันระหว่างธุรกิจที่มีอยู่ของ SEGA และจุดแข็งของ Rovio รวมถึง IP ทั่วโลกและความสามารถในการพัฒนาเกมมือถือ”

คุณ Haruki Satomi ประธานและซีอีโอของ Sega กล่าวว่า “ท่ามกลางตลาดเกมทั่วโลกที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ตลาดเกมมือถือมีศักยภาพสูงเป็นพิเศษ และเป็นเป้าหมายระยะยาวของ SEGA ที่จะเร่งการขยายตัวในด้านนี้ ฉันรู้สึกมีความสุขที่ได้ประกาศการทำธุรกรรมดังกล่าวกับ Rovio บริษัทที่เป็นเจ้าของ Angry Birds ซึ่งเป็นที่รักของคนทั่วโลก และเป็นบ้านของพนักงานที่มีทักษะมากมายที่สนับสนุนการพัฒนาเกมมือถือชั้นนำในอุตสาหกรรม”

การซื้อกิจการคาดว่าจะเสร็จสิ้นในไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ 2023/24 (กรกฎาคม-กันยายน) เมื่อถึงตอนนั้นเราอาจได้เห็นเกมใหม่ๆ จากทาง Sega ร่วมกันพัฒนากับทาง Rovio ออกมาสู่ตลาดเกมมากขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย

ที่มา: Gamingbolt

GameTonix Ads Banner 970x250