Redfall

หัวเรือใหญ่ของ Xbox ออกมาขอโทษเกี่ยวกับเกม Redfall ที่มีมาตรฐานต่ำกว่าที่คาดไว้

Redfall เป็นหนึ่งในเกมที่มีรายละเอียดภายในเกมค่อนข้างสูง และเป็นเกม Open World ขนาดใหญ่สำหรับผู้พัฒนา Arkane Austin และหลังจากที่ได้เปิดตัวไปแล้วอย่างเป็นทางการเมื่อ วันที่ 2 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมาสำหรับ Xbox Series X/S และ PC ก็ได้รับคำวิจารณ์ต่างๆ นานา รวมถึงคะแนนรีวิวที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ทาง Xbox ได้คาดการณ์ไว้

Redfall ได้รับคำวิจารณ์และคะแนนรีวิวสำหรับแพลตฟอร์ม Xbox Series X/S บนเว็บไซต์วิจารณ์สารพัดชื่อดังอย่าง Metacritic อยู่ที่ 62 คะแนน และบนแพลตฟอร์ม PC ก็ทำคะแนนได้ต่ำกว่านั้น โดยอยู่ที่ 57 คะแนน ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ทาง Xbox ได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้าภายในทีม

หลังจากที่เกม Redfall ได้รับกระแสการเปิดตัวที่ตกต่ำ และคำวิจารณ์ที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ทำให้หัวเรือใหญ่ที่เป็นหัวหน้าของ Xbox อย่างคุณ Phil Spencer ได้ออกมาชี้แจงและให้สัมภาษณ์กับ Kinda Funny Games ซึ่งเขาได้ออกมาขอโทษสำหรับสถานการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ที่ทำให้ผู้เล่นผิดหวังเป็นอย่างมาก และเตรียมแผนที่จะแก้ไขสถานกาณ์ดังกล่าวในออกมาดีที่สุดสำหรับในอนาคต

คุณ Phil Spencer ได้กล่าวว่าก่อนที่เกม Redfall จะได้รับการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการนั้น ทางทีมผู้พัฒนาได้จำลองการสร้างสถานการณ์ของการเล่นเกม เพื่อให้ทีมภายในได้ทำการวิจารณ์เกมนั้นก่อนเสมอ และเกม Redfall ก็ทำแบบนั้นเหมือนกับทุกๆเกม

เพียงแต่คำวิจารณ์ที่ทีมภายในได้จำลองขึ้นมานั้น มันสูงกว่าที่เป็นอยู่ในสถานการณ์ปัจจุบันพอสมควร และหลังจากที่ได้ปล่อยเกมออกมาแล้ว ทำให้เราได้เห็นว่าเกม Redfall อยู่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่เราจำลองและคาดการณ์ไว้ และกลายเป็นเกมที่ทำให้ผู้เล่นผิดหวังไปตามๆ กัน

แน่นอนว่าผู้พัฒนา Arkane Studios มุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนเกมในระยะยาวหลังจากการเปิดตัว ซึ่งมากกว่าเกมรุ่นก่อนๆ ของผู้พัฒนา ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ที่ผู้เล่นจะได้เห็นว่าสตูดิโอจะสามารถกอบกู้สถานการณ์ที่เลวร้ายนี้ได้อย่างไร

กำหนดวางจำหน่ายเกม:
วางจำหน่ายแล้ว

สำหรับแพลตฟอร์ม:
Xbox Series X|S, PC (ผ่าน Steam, Epic Games Store)

GameTonix Ads Banner 970x250