PixelOpus is Shutting Down on 2 June 2023

PlayStation Studio ประกาศปิดตัวสตูดิโอ PixelOpus ผู้พัฒนาเกม Concrete Genie

การจากลาเป็นเรื่องน่าเศร้าเสมอ เหมือนอย่างในกรณีนี้ที่ทาง PlayStation Studio ได้ออกมาประกาศปิดตัวสตูดิโอ PixelOpus ผู้พัฒนาเกม Concrete Genie ที่เคยได้รับรางวัล Gamescom ในปี 2019

สตูดิโอ PixelOpus เป็นสตูดิโอที่ตั้งอยู่ในเมืองซานมาเทโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย เรียกได้ว่าเป็นทีมพัฒนาภายในของทาง PlayStation Studio เองที่เรียกกันว่า First-Party ซึ่งเป็นทีมที่มีขนาดไม่ใหญ่มากและค่อนข้างเล็กมีทีมงานอยู่ราวๆ 20 ชีวิต เคยพัฒนาเกมที่เป็นที่รู้จักกันคือเกม Entwined เกมเล่นตามจังหวะ ลงให้กับเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 3 และ PlayStation Vita และอีกเกมหนึ่งที่เป็นที่เรียกได้ว่าเป็นเกมแจ้งเกิดเลยคือเกม Concrete Genie ลงให้กับเครื่อง PlayStation 4 เมื่อปี 2019

Concrete Genie เป็นเกมผจญภัยใสๆ แสนอบอุ่นที่จะให้เราได้มาตกแต่งเมืองที่มันถูกทิ้งร้างไว้ให้กลับมามีชีวิตชีวา ด้วยพู่กันวิเศษ ตามท้องถนนในเมืองผ่านการสร้างภาพจิตรกรรมฝาผนังบนกำแพง ซึ่งเกมนี้ค่อนข้างเหมาะกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่ต้องการสร้างความรู้สึกดีๆ ผ่านการสร้างงานศิลปะ และนอกจากจะวาดงานลงกำแพงแล้ว เกมนี้ยังมีโหมด VR แยกออกมาอีกต่างหาก เพื่อให้เราได้สัมผัสและมองเห็นมันผ่านโลกเสหมือนจริงได้ด้วย

สตูดิโอ PixelOpus จะปิดตัวลงในวันที่ 2 มิถุนายน 2023 ซึ่งทีมผู้พัฒนาได้ออกมาประกาศผ่าน Twitter ว่า

การผจญภัย PixelOpus ของเราสิ้นสุดลงแล้ว ในขณะที่เราเองก็กำลังมองไปข้างหน้าสำหรับอนาคตใหม่ และเราขอกล่าวคำขอบคุณจากก้นบึ้งของหัวใจ ต่อผู้เล่นหลายล้านคนที่สนับสนุนเรามาเสมอ รวมถึงภารกิจการสร้างเกมที่แสนสวยงามและสร้างสรรค์ด้วยใจ

GameTonix Ads Banner 970x250