Diablo 4

หัวหน้าทีม Diablo 4 เตรียม Steaming อย่างไม่เป็นทางการ ตอบคำถามใน Hot Topics

หลังจากที่ Diablo 4 เปิดตัวไปแล้วอย่างเป็นทางการ ก็ปรากฎการปรับแต่งการเล่นของแต่ละคลาสออกมาให้ได้เห็นกันอย่างหลากหลาย หรือที่เรียกกันว่า “Meta Build” ซึ่งเป็นแนวทางที่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถทดลองสร้างตามแนวทางที่มีอยู่ ซึ่งทำให้มันเล่นง่ายและทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ทรงประสิทธิภาพอย่างเห็นได้ชัด และเป็นแนวทางให้ผู้เล่นอื่นที่ยังไม่รู้ว่าจะอัพสกิลไปในทิศทางใดไม่ต้องไปเสียเวลาลองผิดลองถูกมากนัก

ซึ่ง Meta Build ที่เราจะได้เห็นนั้นส่วนมากก็จะมี Whirlwind Barbarian, Twisting Blades Rogue และ Pulverize Druid แต่มันค่อนข้างที่ทำให้สมดุลบางอย่างเสียไป และทำให้ Blizzard ตัดสินใจที่จะลดความสามารถบางอย่างของมันลง หรือที่เรียกกันว่า “Nerf” ซึ่งนั้นก็เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลที่ผู้เล่นพอจะยอมรับได้

แต่ล่าสุดได้มีการ Nerf หรือ ลดความหนาแน่นของมอนสเตอร์ประเภท Elite ลงในบางดันเจี้ยน ทำให้เกิดเสียงแตกแยกจากผู้เล่นออกไปหลากหลายทิศทาง โดยที่ คุณ Rod Fergusson ผู้จัดการทั่วไปของเกมในซีรีส์ Diablo 4 ก็ดูเหมือนว่าจะตระหนักถึงปฏิกิริยาที่หลากหลายนี้เป็นอย่างดี ซึ่งจุดประสงค์ของการ Nerf ในครั้งนี้ทำเพื่อให้แน่ใจว่าดันเจี้ยนบางดันเจี้ยนจะไม่มีข้อได้เปรียบในการวิ่งที่เหนือกว่าดันเจี้ยนอื่นๆ มากเกินไป และทำให้ทุกๆ ดันเจี้ยนมีมาตรฐานเดียวกัน

ทำให้คุณ Adam Fletcher ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาชุมชนทั่วโลกของ Diablo 4 เตรียม Steaming เพื่อพูดคุยกันแบบสบายๆ อย่างไม่เป็นทางการมากนัก สำหรับประเด็นคำถามที่มีเข้ามาอย่างมากมายจากผู้เล่นเกม Diablo 4 แต่ทั้งคู่ก็บอกกันว่านี่จะไม่ใช่การอัปเดตของนักพัฒนาเหมือนอย่างที่เคยมี แต่จะเป็นอะไรที่ต่างออกไปเพื่อทำให้มันดูสบายๆ ขึ้น และดูเป็นการพูดคุยกันเองมากกว่า

กำหนดวางจำหน่ายเกม:
วันที่ 2 มิถุนายน 2023 (สำหรับ Deluxe Edition และ Ultimate Edition)
วันที่ 6 มิถุนายน 2023 (สำหรับ Standard Edition)

สำหรับแพลตฟอร์ม:
PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, PC (ผ่าน Blizzard Store)

GameTonix Ads Banner 970x250