Helldivers 2

Helldivers 2 ต้องแก้ไขข้อบกพร่องพร้อมกับเพิ่มเนื้อหาใหม่ เพื่อความเกี่ยวเนื่องกัน

คุณ Johan Piletedt ซีอีโอของ Arrowhead Game Studios เชื่อว่าสตูดิโอจะต้องเพิ่มเนื้อหาใหม่เพิ่มเติมให้กับ Helldivers 2 ไปพร้อมๆ กับการแก้ไขปัญหาหรือข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นที่ผู้เล่นอาจพบเจอ เพื่อให้เกม “ยังคงความเกี่ยวเนื่องกัน” ซึ่งเป็นการตอบกระทู้ที่เกิดขึ้นใน Reddit โดยได้พูดคุยเกี่ยวกับวิธีที่สตูดิโอทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว

Arrowhead เรียกได้ว่าค่อนข้างเป็นอิสระจากผู้ถือหุ้นอย่าง Sony ในแง่ของการทำงานและเป้าหมายที่ทั้งคู่มีร่วมกัน ทีมพัฒนาตกลงกันในเรื่องเป้าหมายที่ชัดเจน และ Sony ก็ไม่มีหน้าที่ใดๆ เพื่อบังคับให้ทำตามข้อกำหนดเหล่านั้น เพียงแต่ Arrowhead ก็ต้องนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดในการพัฒนาและเรากำลังเปรียบเทียบความพยายามของทีมในการแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น พร้อมๆ กับการเพิ่มสิ่งใหม่ๆ เข้าไป ซึ่งมันเป็นเรื่องง่ายมากๆ ที่จะพูดว่าไม่ต้องทำอะไรใหม่ๆ เพียงแค่แก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นก็พอ แต่สำหรับอุตสาหกรรมเกมแล้ว เราจำเป็นที่จะต้องทำทั้ง 2 อย่างไปพร้อมๆ กันเพราะมันมีความเกี่ยวเนื่องกัน

Arrowhead ได้ปล่อยการอัปเดตบ่อยครั้งและเนื้อหาใหม่สำหรับ Helldivers 2 ผ่านทางแพตช์, Major Order และการเปิดตัว Warbonds หลายรายการ ซึ่งนำอาวุธ เกราะ และของตกแต่งใหม่ๆ มาสู่เกม นับตั้งแต่เกมวางจำหน่าย สตูดิโอยังได้เพิ่มเนื้อหาใหม่ในรูปแบบของ Stratagems เช่น ชุดเครื่องจักร และการอัพเกรดอื่น ๆ

แม้จะมีการเพิ่มเนื้อหาใหม่ แต่ Helldivers 2 ยังคงประสบปัญหาบางอย่าง เช่นเดียวกับเกมอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับข้อบกพร่องที่ฐานผู้เล่นพบ ตัวอย่างของข้อผิดพลาดประการหนึ่งคือ เมื่อชุดเครื่องจักรถูกปล่อยออกมาครั้งแรก การยิงขีปนาวุธจากชุดดังกล่าวในขณะที่หมุนไปด้วยจะทำให้ชุดได้รับความเสียหายจำนวนมหาศาล อย่างไรก็ตามข้อบกพร่องนี้ได้รับการแก้ไขแล้วในที่สุด

อย่างไรก็ตาม คุณ Johan Piletedt ก็ได้บอกว่า ความตั้งใจของเรา คือ การบอกว่าอุตสาหกรรมเกม นั้นเป็นเหมือนสัตว์ร้ายที่มีความซับซ้อน เราจำเป็นต้องรักษาความเกี่ยวข้องและให้ความบันเทิงแก่ทุกคนในขณะที่ต้องแก้ไขสิ่งต่าง ๆ ไปพร้อมๆ กัน ความคาดหวังจากเพื่อนของเราที่ PlayStation นั้นค่อนข้างเรียบง่าย พวกเขาเพียงต้องการให้ “สร้างเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เล่น” เราเชื่อใจคุณ ไม่มีใครบังคับเรา แต่ในความเป็นจริงแล้วก็มีความกดดัน และมันค่อนข้างพูดได้ยาก แต่ยังไงเราก็รักมันทั้งหมด

กำหนดวางจำหน่ายเกม:
วางจำหน่ายแล้ว

สำหรับแพลตฟอร์ม:
PlayStation 5, PC (ผ่าน Steam)

GameTonix Ads Banner 970x250