GTA 5

DLC ของเกม GTA 5 ถูกยกเลิกการสร้าง เพราะ GTA Online ทำเงินได้เยอะอย่างต่อเนื่อง

มีข่าวลือมาหลายปีแล้วว่า Grand Theft Auto 5 หรือ GTA 5 ของ Rockstar North กำลังจะมีเนื้อหาเสริม หรือ DLC สำหรับโหมดผู้เล่นเดี่ยวที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่ง Take-Two Interactive เคยกล่าวในปี 2014 ว่ามี “แผนการใหญ่” สำหรับ “เนื้อหาเสริม เนื้อเรื่องเข้มข้นขนาดใหญ่” แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจริง

ความสำเร็จของ Grand Theft Auto Online ส่งผลให้ DLC หรือ เนื้อหาเสริมสำหรับโหมดผู้เล่นเดี่ยวที่กำลังพัฒนาอยู่นั้น ถูกยกเลิกไป “เนื่องจากตอนที่เกม GTA Online ถูกปล่อยออกมานั้น มันประสบความสำเร็จด้านการเงินอย่างมาก ผู้คนชื่นชอบมันมากมาย จนยากที่จะเถียงว่า DLC แยกเดี่ยวจะสามารถทำเงินได้มากกว่า แต่สุดท้ายมันเป็นการตัดสินใจทางธุรกิจ

Rockstar North ได้ทยอยปล่อยเนื้อหาเสริมที่เน้นเนื้อเรื่องลงให้กับเกม GTA Online อยู่บ้าง เช่น “The Contract” ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ Franklin Clinton หนึ่งในตัวละครหลัก หลังจากเหตุการณ์ในเนื้อเรื่องหลักหลายปี และมีเพลงประกอบโดย Dr. Dre

ปัจจุบันทีมพัฒนากำลังมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเกม Grand Theft Auto 6 ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2025 สำหรับ PlayStation 5 และ Xbox Series X/S และมีข่าวลือว่าจะมีการเพิ่มเนื้อหาของเกมอย่างต่อเนื่องหลังวางจำหน่าย แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

กำหนดวางจำหน่ายเกม:
วางจำหน่ายแล้ว

สำหรับแพลตฟอร์ม:
PC (ผ่าน Steam)

GameTonix Ads Banner 970x250