Cronos: The New Dawn

Cronos: The New Dawn โปรเจ็กต์เกมสยองขวัญใหม่ล่าสุดของ Bloober Team มาในธีม Sci-Fi

Cronos: The New Dawn คือโปรเจ็กต์เกมสยองขวัญล่าสุดของ Bloober Team ที่จะเปิดตัวในปี 2025 โดยเกมนี้มีฉากหลังในโลกหลังหายนะและผสมผสานกับการเดินทางข้ามเวลา หลังจากที่ผลงาน Sci-Fi ก่อนหน้านี้ของ Bloober คือ Observer ในปี 2017 หลายคนสงสัยว่าทำไมพวกเขาถึงหวนคืนสู่แนวนี้อีกครั้ง ผู้กำกับและนักออกแบบเกม Wojciech Piejko ได้เปิดเผยกับ IGN ว่า สาเหตุหลักคือเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับ Cronos จาก Silent Hill 2 Remake

“เรารู้ว่าเรากำลังทำเกม Silent Hill อยู่ จึงไม่อยากให้เนื้อเรื่องมาทับซ้อนกัน เราคิดว่า ‘ถ้าเรากำลังทำสิ่งนี้อยู่แล้ว เราควรสร้างโลกที่แตกต่างออกไปเพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน’ นั่นคือที่มาของ Cronos” Piejko กล่าว

Bloober Team มีผลงานในแนวเรื่องที่เน้นโลกจริงมาก่อน Silent Hill 2 เช่น Layers of Fear, Blair Witch, และ The Medium ส่วน Cronos: The New Dawn จะเล่าเรื่องราวในสองช่วงเวลา คือ โปแลนด์ในยุค 1980s และอนาคตที่ล่มสลายหลังจากเหตุการณ์ที่เรียกว่า “The Change” ที่ทำให้เกิดสิ่งมีชีวิตสยองขวัญขึ้นมา

ผู้เล่นจะต้องค้นหาช่องโหว่ของเวลาในอนาคตเพื่อกลับไปยังอดีตและค้นหาบุคคลสำคัญ โดยใช้ Harvester เพื่อดึงเอา Essence ของบุคคลเหล่านั้นมาใช้ในอนาคต ด้วยจุดประสงค์ที่ยังไม่ทราบแน่ชัด เกมนี้ใช้มุมมองแบบมองข้ามไหล่และมีอาวุธที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้

กำหนดวางจำหน่ายเกม:
ยังไม่ประกาศวันวางจำหน่าย

สำหรับแพลตฟอร์ม:
PlayStation 5, Xbox Series X|S, PC (ผ่าน Steam)

GameTonix Ads Banner 970x250