Roblox

Roblox ผลักดัน Content Creators สร้างประสบการณ์แก่ผู้ชมแบบไร้ขีดจำกัด ผ่าน Metaverse

Share:

เปิดเหตุผล ทำไม Content Creators ทั่วโลกจึงควรย้ายจากหน้าจอ 2D ไปสู่โลก 3 มิติ

ปัจจุบันยอดชมวิดีโอเกี่ยวกับ Roblox มียอดคนดูมากกว่า 10 พันล้านครั้งบน YouTube จาก Content Creators ชื่อดัง เช่น InquisitorMaster, LeahAshe และ KreekCraft ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในการใช้แพลตฟอร์ม Roblox ในการสร้างเนื้อหาวิดีโอที่น่าสนใจ และคาดว่ามีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องเมื่อมีผู้คนเข้าร่วมชุมชนของ Roblox มากขึ้น

Roblox มีวิสัยทัศน์ในการสร้างจินตนาการ หนทางใหม่ให้ผู้คนมารวมตัวกันในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ เรียนรู้ เล่น ทำงานและเข้าสังคม ผ่านแพลตฟอร์ม 3 มิติ ที่จะให้ทุกคนดื่มด่ำไปกับประสบการณ์ใหม่ร่วมกันกับผู้คนทั่วโลก ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ มากกว่า 54.1 ล้านคนมาที่ Roblox ทุกวัน เพื่อเชื่อมต่อ และมาสนุกสนานไปพร้อมๆกันกับเพื่อนของพวกเค้า

นี่คือพรมแดนถัดไปสำหรับ Content Creators ทุกรูปแบบ ในการสร้างสรรค์วิธีใหม่ๆในการเชื่อมต่อ โต้ตอบ และแบ่งปันความเป็นไปได้ที่ไม่มีสิ้นสุดกับผู้ติดตามของพวกเขา บางคนเรียกสิ่งนี้ว่า Metaverse สิ่งที่มีอยู่ในชีวิตจริงสามารถสร้างขึ้นบนโลกดิจิทัลได้ด้วย Roblox โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องของภาษา สถานที่ และบางครั้งแม้แต่ฟิสิกส์เช่น คอนเสิร์ตท้าทายแรงโน้มถ่วงและเทเลพอร์ตของ Tai Verdes ก็เป็นไปได้บนโลกแห่งนี้

 

ความเป็นไปได้ไม่สิ้นสุด

นอกจากการเล่นเกมไปจนถึงการแฮงเอาท์กับเพื่อน ดูคอนเสิร์ต กีฬา แฟชั่น ภาพยนตร์และอื่นๆอีกมากมาย Content Creators สามารถสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายร่วมกับผู้ติดตามได้หลายรูปแบบ นอกจากนี้ไม่เพียงแต่การสร้างเนื้อหาวิดีโอตามประสบการณ์ใน Roblox เท่านั้น หลายคนเริ่มบุกเบิกสร้างนวัตกรรมและนำความคิดสร้างสรรค์มาสู่แพลตฟอร์ม ตัวอย่างเช่น MeganPlays เธอได้ร่วมก่อตั้ง Wonder Works Studio ซึ่งสร้างประสบการณ์ Roblox หลายอย่างเพื่อเชื่อมต่อกับแฟน ๆ ของพวกเขา และแฟน ๆ ต่างก็ตอบสนองด้วยการเข้าชม 220.7 ล้านครั้ง แต่เมแกนไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เธอยังได้สร้างอวาตาร์สายแฟชั่นที่เป็นตัวแทนของแบรนด์ของเธอซึ่งขายใน Roblox Marketplace อีกด้วย

โอกาสในการมีส่วนร่วม

การมีส่วนร่วมบนแพลตฟอร์ม Roblox นั้นลึกซึ้ง ในโลก 3 มิติ ครีเอเตอร์เชื่อมต่อกับแฟนๆ ในประสบการณ์โซเชียลที่สมจริง ผู้สร้างวิดีโอสามารถโต้ตอบโดยใช้อวาตาร์ที่ไม่ซ้ำใคร สามารถสร้างโลกเสมือนจริงสำหรับผู้ติดตามเพื่อชุมนุม หรือแม้แต่เปิดตัววิดีโอบน Roblox เพื่อให้แฟน ๆ ได้รับชมด้วยกัน

ตัวอย่างเช่น เมื่อปลายปีที่แล้ว Twenty One Pilots ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตเสมือนจริงตัวต้นแบบที่สามารถโต้ตอบได้ ดึงดูดผู้คนจากกว่า 160 ประเทศ โดยมีผู้เข้าร่วมเกือบ 70% จากนอกสหรัฐอเมริกา พวกเขาใช้เวลาในการกระโดดจากเซิร์ฟเวอร์หนึ่งไปอีกเซิร์ฟเวอร์หนึ่งในโดยใช้อวาตาร์ เพื่อพบปะกับแฟนๆ จากทั่วโลก พวกเขายังจัดเซสชันถาม & ตอบบนแพลตฟอร์มกับแฟนๆอีกด้วย

สร้างรายได้

Roblox ต้องการสนับสนุน Content Creators ทุกคนบนแพลตฟอร์ม เพื่อพัฒนาเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมต่อไป จึงมองหาช่องทางสร้างรายได้ใหม่ๆ ให้กลุ่มคนเหล่านี้ โดย Content Creators สามารถรับ Robux (สกุลเงินเสมือนบน Roblox) ได้หลายวิธีแรก พวกเขาจะได้รับเหรียญเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อในเกมสำหรับประสบการณ์ที่พวกเขาได้ร่วมมือหรือสร้างขึ้นมาเอง อย่างที่สอง ครีเอเตอร์สามารถสร้างไอเท็มประจำตัว เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ หรือแม้แต่ท่าเต้น ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับ Robux และสุดท้าย Roblox มี Influencer Program พร้อมสิ่งจูงใจเพิ่มเติมและการสนับสนุนชุมชน Content Creators ที่กำลังเติบโตด้วย

เทคโนโลยีใหม่และประสบการณ์ร่วมบนดิจิทัลได้ดึงดูดจินตนาการของผู้คน และตอนนี้ยังรวมถึงโอกาสในการลงทุนสร้างรายได้อีกด้วย

GameTonix Ads Banner 970x250