TS4

อัปเดตตัวใหม่ของ The Sims 4 กับการปรับแต่งรสนิยมทางเพศ

Share:

เดอะซิมส์ (The Sims) หนึ่งในเกมยอดนิยมมาอย่างยาวนานตั้งแต่มีจำหน่ายครั้งแรก ที่กระแสยังไม่แผ่วจนถึงปัจจุบัน เป็นหนึ่งที่นักเล่นเกมหลายๆคนเคยผ่านมือมาแล้วและก็อดใจรอไม่ได้ที่จะเล่นภาคใหม่ๆ

ตั้งแต่ยุคแรกๆของเดอะซิมส์ก็สามารถให้เราเลือกควบคุมตัวซิมส์ให้ทำกิจกรรมต่างๆได้ รวมถึงกำหนดคู่รักได้ไม่ว่าฝ่ายนั้นจะเป็นเพศตรงข้ามหรือเพศเดียวกันกับตัวซิมส์ของเรา และตัวอัปเดตต่อไปของ The Sims 4 ก็มากับฟังก์ชั่นที่ทำให้เราสามารถกำหนด กำกับเพศของซิมส์ รสนิยมทางเพศ หรือแม้แต่ไม่สนใจการมีความรักก็ได้ด้วย

ก่อนหน้านี้ The Sims 4 เคยออกแพทช์อัปเดตในปี 2016 ที่สนับสนุน LGBTQ+ อย่างชัดเจนมาแล้ว โดยให้เราสามารถปรับเสียงของตัวละครได้โดยไม่ถูกจำกัดด้วยลักษณะทางเพศภายนอก ตัวละครจึงแต่งให้สวยน่ารักโดยมีเสียงทุ้มใหญ่ได้ รวมถึงแพทช์อัปเดตในเดือนพฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมายังสามารถทำให้เรากำหนดสรรพนามที่จะใช้เรียกเพศทางเลือกของตัวละครได้อีกด้วย

อัปเดตตัวใหม่ที่จะออกมาในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ นอกจากเราสามารถปรับแต่งเพศของซิมส์ได้อย่างไม่จำกัดแล้ว ยังมาพร้อมกับแพ็คเสริม High School Years expansion ที่เราสามารถเลือกให้ซิมส์สนใจเฉพาะเพศไหนเท่านั้นได้ด้วย นอกจากนี้ยังแนบมาด้วยหนังสือขอโทษจากทาง EA ที่ว่า “ยังไม่สามารถสร้างตัวละครที่มากกว่าชาย/หญิงได้” เหตุเพราะเกม The Sims 4 ถูกพัฒนาเรื่อยๆตั้งแต่สมัย 2014 และสมัยนั้นยังคงกำหนดเพศแค่ชายหญิงเท่านั้น แต่ทางค่ายยังคงยืนยันว่าจะพัฒนาระบบให้รองรับกับการสร้างตัวละครให้สามารถปรับแต่งเพศได้ตามต้องการอย่างแน่นอน

 

กำหนดอัปเดตเกม:
28 กรกฎาคม 2022 (ฟรี)

สำหรับแพลตฟอร์ม:
PC, PS4, และ Xbox One

 

ที่มา: gamerant.com

GameTonix Ads Banner 970x250