Tip GuildWars 2 for New player

เคล็ดลับ GuildWars 2 #EP2: แนะนำแนวทางการเก็บเลเวลสำหรับมือใหม่

Share:

สำหรับผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มเล่นเกม GuildWars 2 อาจจะยังสับสนในการเก็บค่าประสบการณ์ (Experience) ว่าจะเริ่มต้นที่แผนที่ไหน หรือควรเล่น Event Dynamic แบบใดดี เพื่อให้เก็บเลเวล ไปถึงเลเวล 80 ให้ไวที่สุด สำหรับนำตัวละครไปเล่นเนื้อหาในส่วนของ The Silverwastes, Heart of Thorns, Path of Fire และ End of Dragons รวมถึงเตรียมตัวไปลุย WvW อย่างจริงจัง

guildwars2-ep2-guide-content-1

ตัวละคร level 80 พร้อม Item ระดับ EPIC

เลเวล 1-15:

เริ่มต้นการเก็บเลเวลกับแผนที่ของจุดเริ่มต้นของแต่ล่ะเผ่า โดยแนะนำให้พยายามวิ่งเปิด Waypoints ไว้ เพื่อให้ง่ายต่อการเดินทาง เมื่อเก็บเลเวลได้ประมาณ Level 10 แล้ว ให้ย้ายมาที่แผนที่ Queensdale เนื่องจากมีผู้เล่นค่อนข้างเยอะทำให้มีโอกาสในการทำ Group Event เพื่อรับค่าประสบการณ์และของรางวัลที่มากกว่าการทำ Quest ตามปกติ

โดยในแผนที่นี้จะมี Shadow Behemoth เป็น Boss ประจำแผนที่ ซึ่งตัว Boss จะเกิดทุกๆ 2 ชั่วโมง สามารถดูตารางเวลา Boss เกิดได้ที่นี่ ตารางเวลาเกิด Boss

guildwars2 ep2 guide content 2

Shadow Behemoth Boss

เลเวล 15-25:

เมื่อถึง Level 15 แล้วให้ไปทำเควสเนื้อเรื่องหลัก (Personal Story Lv.10) เนื่องจากจะใช้เวลาในการทำเควสน้อยกว่าตอนเลเวล 10 และ สามารถเล่นแบบ Solo ได้โดยไม่ต้องพึ่งปาร์ตี้ หลังจากจบเควสเนื้อเรื่องหลัก level ตัวละครเราจะอยู่ที่ Level 18 ให้ไปยังแผนที่ Kessex Hills เนื่องจากเป็นจุดที่มี NPC รับทำ เควสหัวใจ (Renown Heart) จำนวนมากที่สามารถนำค่า Kama มาแลกเป็น อาวุธ หรือ ชุดเกราะเบื้องต้นได้ โดยไม่ต้องไปเสียเงินซื้อของในตลาด สามารถตรวจสอบจุด NPC รับแลกได้ที่นี่ จุดรับแลก

guildwars2-ep2-guide-content-3

NPC รับทำเควสจะมีสัญญลักษณรูปหัวใจ (Renown Heart) จะกระจายตามจุดต่างๆ ของแผนที่

เลเวล 25-40:

ช่วงเลเวล 25-30 ให้ไปยังแผนที่ Gendarran Fields ซึ่งเป็นแผนที่ใกล้กับเมืองหลวง Lion’s Arch ซึ่งเป็นที่สำหรับทำเควสหัวใจ (Renown Heart) และ Personal Story Lv.20-30 หากตัวละครมีเลเวลถึง 35 มีอาวุธและอุปกรณ์สวมใส่จากการทำเควสหัวใจ (Renown Heart) ที่อยู่ในช่วง 30-35 ให้ไปยัง Ascalonian Catacombs Dungeon ที่อยู่ในแผนที่ Plains of Ashford เพื่อเล่น Dungeon Story แบบคนเดียว หรือ จะหาปาร์ตี้จากระบบ LFG เพื่อได้เคลียร์ Dungeon ให้เร็วขึ้นก็ได้

guildwars2-ep2-guide-content-4

ระบบ LFG สำหรับช่วยประกาศหาคนร่วมปาตี้ในแต่ล่ะ Dungeon

เลเวล 40-55: 

เมื่อตัวละครมี เลเวล 40 ให้ย้ายไปยังแผนที่ Bloodtide Coast ซึ่งแผนที่นี้มีผู้เล่นค่อนข้างเยอะและเป็นแผนที่ ที่มี Boss อยู่ด้วยกันถึง 4 ตัว ได้แก่ Admiral Taidha Covington, Cobalt Great Jungle Wurm, Crimson Great Jungle Wurm Amber และ Great Jungle Wurm ซึ่งเป็นแผนที่ ที่เหมาะในการหา Item ระดับ Epic และ เหมาะสำหรับการเก็บ Achievements อีกด้วย สามารถดูจุดเกิดและตารางเวลาของทั้ง 4 ตัวได้ที่นี่ จุดเกิดและตารางเวลา

guildwars2 ep2 guide content 5

Admiral Taidha Covington Boss

เลเวล 50-70:

ช่วงเลเวล 50-60 นั้นให้ลงไปยังแผนที่ Sparkfly Fen ที่ทางใต้ติดกับแผนที่ Bloodtide Coast ในช่วงนี้ให้ทำเควสหัวใจ (Renown Heart) เปิด Waypoints ไว้เนื่องจากแผนที่นี้จะมี Tequatl the Sunless ซึ่งเป็น Wold Boss อีกตัวที่นอกจากจะได้ Achievements แล้ว ยังเป็น Boss ที่อยู่ใน Daily Quest ทีมให้ค่าประสบการณ์และของรางวัลจำนวนมากอีกด้วย

เมื่อตัวละครมีเลเวลถึง 60-70 ให้ย้ายไปยังแผนที่ Mount Maelstrom ซึ่งเป็นแผนที่ Monster เลเวลค่อนข้างสูงและมี Skill ค่อนข้างเยอะ หากมายังแผนที่นี้แนะนำให้มาเป็นปาร์ตี้ หรือ หากมาคนเดียวควรมีอาวุธหรือชุดเกราะระดับ EPIC อย่างต่ำ เพื่อให้ง่ายในการทำเควสและวิ่งเปิด Waypoints สามารถดูจุดเกิดและตารางเวลาของ Boss ได้ที่นี่ จุดเกิดและตารางเวลา

guildwars2-ep2-guide-content-6

Tequatl the Sunless Achievements

เลเวล 70-80:

เมื่อถึงเลเวลนี้ สามารถไปเก็บเลเวลได้ที่ Frostgorge Sound เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีปาร์ตี้และในแผนที่นี้จะมี Claw of Jormag เป็น Boss ประจำแผนที่ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่อยากเก็บ Achievements และ Item ระดับ EPIC ที่ Status ค่อนข้างดี เหมาะสำหรับไปใช้ในการเก็บเลเวลหลังๆ และ อย่าลืมทำ Personal Story Lv.70 เพื่อรับของรางวัลเป็นชุดเกราะตามอาชีพที่เราเลือก สามารถดูจุดเกิดและตารางเวลาของ Boss ได้ที่นี่ จุดเกิดและตารางเวลา

guildwars2 ep2 guide content 7

Claw of Jormag Boss

GameTonix Ads Banner 970x250