Google-Stadia

Google Stadia จะอยู่รอดพ้นสิ้นปีนี้ไหม?

Share:

แพลตฟอร์มเกม Google Stadia ไม่ได้ประสบความสำเร็จเปรี้ยงปร้างในวงการเกม ดังที่ยักษ์แห่งเว็บเบราส์เซอร์ Google คาดหวังไว้เลย รวมถึงโปรแกรมสตรีมมิ่งที่เหมือนกับจะโผล่มาแหล่มิโผล่มาแหล่ จนหลายคนตั้งทฤษฎี สันนิษฐานเอาว่า Google คงตัดใจทิ้ง Stadia ภายในไม่เกินสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน

ถึงจะเป็นแค่เสียงลือเสียงเล่าอ้างก็ตาม แต่หลายคนที่ได้ยินก็ไม่แปลกใจนัก รวมกับกระแสข่าวที่ว่า Google จะทยอยปิดระบบโปรแกรมย่อยๆที่ไม่ได้รับความนิยมนัก รวมถึงแพลตฟอร์มเกมที่ตั้งใจจะให้เป็นยักษ์ใหญ่ในวงการอย่าง Stadia ก็คงไม่รอดจนถึงสิ้นปีนี้เช่นกัน

แอคเคาน์ทวิตเตอร์ นาม @killedbygoogle ผู้ที่ได้ติดตามการค่อยๆปิดตัวหลายต่อหลายบริการของ Google มาสักพัก ให้ข้อสังเกตและเหตุผลว่าทำไมเขาถึงคิดเช่นนั้น รวมถึงการยกตัวอย่างบริการ Play Music ที่ถูกยกเลิกไปและการซื้อต่างๆของผู้ใช้บริการก็ถูกทำให้เป็นโมฆะเช่นกัน เขายังกล่าวเสริมด้วยว่าหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นกับ Stadia คงต้องมีการแจ้งผู้ใช้บริการล่วงหน้าอย่างน้อย 1-2 เดือน และมีการคืนเงินส่วนที่ลูกค้ายังไม่หมดสัญญาด้วย

บางส่วนก็ลงความเห็นว่า Google อาจจะรวม Stadia เข้าไปไว้ใน Google Stream ที่มีลูกค้ากลุ่มหลักเป็นบริษัทหรือกลุ่มองค์กร ทั้งนี้ทั้งนั้น คงต้องรอการแจ้งข่าวจาก Google อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

 

ที่มา : gamerant.com

GameTonix Ads Banner 970x250