Bernard-Lu-Chong-Drug-Smuggle-Alleged

หัวหน้าทีมอีสปอร์ตฟิลิปปินส์ ถูกตำรวจไล่ล่า ข้อหาลักลอบขนยาเสพติด

Share:

นายเบอร์นาร์ด ลู ชอง (Bernard Lu Chong) หัวหน้าทีมอีสปอร์ตชื่อดัง Bren Esports กำลังอยู่ระหว่างการถูกไล่ล่าโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข้อหาพัวพันการลักลอบขนยาเสพติด

นายชองเป็นหนึ่งในเจ้าของธุรกิจขนส่งฟอร์จูนยีลด์ คาร์โก (Fortuneyield Cargo Services) ที่เมื่อปี 2019 ตำรวจได้เข้าจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ที่มีมูลค่าสูงกว่า 45 ล้านบาท ก่อนเชื่อมโยงเบาะและได้เข้าตรวจค้นตู้สินค้าของบริษัทฟอร์จูนยีลด์ และพบยาเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน จำนวน 276 กิโลกรัม โดยที่ผู้จัดการได้รับรู้หรือทราบว่ามีตู้สินค้านี้อยู่ในรายการขนส่งมาก่อนเสียด้วยซ้ำ และตำรวจได้สืบสาวที่มาจนพบว่าเจ้าของและผู้สั่งการให้เคลื่อนย้ายตู้สินค้าดังกล่าวคือตัวนายชองเอง

ในขณะที่กำลังอยู่ระหว่างการหลบหนีตำรวจ นายชองยังได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ของตนเอง ว่าตัวเองนั้นไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับยาเสพติดหรือว่าตู้สินค้าเลย ทั้งยังบอกด้วยว่านี่เป็นการกล่าวหาที่ทำให้เขาเสียชื่อเสียง ที่เขาอุตส่าห์สั่งสมมาเป็นปีๆด้วยซ้ำ อย่างไรก็ดีเขาไม่ได้บอกว่าจากนี้เขาจะมอบตัวหรือดำเนินการอะไรต่อไปอีกหรือไม่

ฟิลิปปินส์เข้าสู่ยุคที่ยาเสพติดกำลังถูกกำจัดอย่างเด็ดขาด หลังจากที่ประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต (Rodrigo Duterte) เข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2016 และประกาศกร้าวว่าจะทำสงครามกับยาเสพติด นับจากนั้นมาฟิลลิปปินส์ก็เอาจริงกับเครือข่ายยาเสพติด ไม่ว่าจะเป็นผู้เสพ ผู้ค้า ที่ถึงแม้จะเป็นเจ้าของธุรกิจหรือหัวหน้าทีมอีสปอร์ตชื่อดังของประเทศ ต่างก็ไม่รอดการกวาดล้างยาเสพติดตามนโยบายของโรดริโกไปได้ แม้ว่าโรดริโก จะพ้นจากตำแหน่งแล้วก็ตาม

ที่มา : PCgamer.com

GameTonix Ads Banner 970x250