FromSoftware, Elden Ring

FromSoftware ไม่เคยคาดหวังความสำเร็จ ดังนั้นพวกเขาจึงมีพื้นที่ให้กับความล้มเหลวเสมอ

มีผู้พัฒนาเกมเพียงไม่กี่รายในอุตสาหกรรมเกม ที่ยังคงสร้างผลงานของตัวเองให้มีคุณภาพสม่ำเสมอเทียบเท่ากับ FromSoftware สตูดิโอที่สร้างเกมมากมาย และแต่ละเกมก็ล้วนประสบความสำเร็จทั้งในด้านคำวิจารณ์และยอดขายตลอดช่วง 15 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ตามที่ Hidetaka Miyazaki ประธาน FromSoftware กล่าว แม้ว่าสตูดิโอจะประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม แต่ทางสตูดิโอเองก็ไม่เคยดำเนินการอิงจากความคาดหวังว่า โปรเจ็กต์ในอนาคตจะประสบความสำเร็จในระดับเดียวกัน

โดยการให้สัมภาษณ์กับสื่อชื่อดังอย่าง The Guardian คุณ Hidetaka Miyazaki ยอมรับว่า Elden Ring เป็นผลงานที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากมาย แต่เขาก็เสริมว่า สตูดิโอไม่เคยตัดสินใจภายใน โดยตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าความคาดหวังว่าจะได้รับเสียงชื่นชมในระดับเดียวกันตลอดไป ซึ่งน่าสนใจตรงที่ คุณ Miyazaki บอกว่า สิ่งนี้เองที่มอบ “พื้นที่สำหรับความล้มเหลว” ให้กับทีมงาน ซึ่ง “ส่งผลให้เกมดีขึ้นและการตัดสินใจดีขึ้น”

“Elden Ring ประสบความสำเร็จอย่างมากในด้านยอดขายและคำวิจารณ์ แต่สิ่งที่เราพยายามทำในฐานะบริษัทคือ ไม่เคยคาดหวังว่ามันจะเกิดขึ้นอีกกับเกมในอนาคต ไม่มีการตัดสินใจใดๆ อิงจากการคาดหวังว่า เราเคยทำสำเร็จครั้งหนึ่ง มันจะต้องสำเร็จอีก การมีมุมมองที่ค่อนข้างอนุรักษ์นิยมเช่นนี้ ช่วยให้เรามีพื้นที่สำหรับความล้มเหลว และนั่นส่งผลให้เกมดีขึ้นและการตัดสินใจดีขึ้น ในทางอ้อม คุณ Miyazaki คิดว่าการคาดหวังว่าจะไม่สร้างปรากฏการณ์อีกครั้ง มุมมองที่อนุรักษ์นิยมนี้ ช่วยผลักดันและส่งเสริมการออกแบบเกมของเรา”

อย่างไรก็ตามทาง FromSoftware ยังคงได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากอีกครั้งกับ Elden Ring: Shadow of the Erdtree ที่วางจำหน่ายล่าสุด เนื้อหาเสริมนี้กลายเป็น DLC เกมที่ได้รับบทวิจารณ์ดีที่สุดตลอดกาล ขณะเดียวกันก็ดึงดูดผู้เล่นจำนวนมากให้กลับมาเล่นอีกครั้ง แต่ก็ยังมีได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์บ้างเกี่ยวกับความยากของเกม

กำหนดวางจำหน่ายเกม:
วันที่ 21 มิถุนายน 2024

สำหรับแพลตฟอร์ม:
PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, PC (ผ่าน Steam)

GameTonix Ads Banner 970x250