Ghost of Yōtei

Ghost of Yōtei จะให้ผู้เล่นสามารถควบคุมเนื้อเรื่องได้มากขึ้น

Sony และ Sucker Punch ปิดการนำเสนอ State of Play ครั้งล่าสุดด้วยการประกาศเกม Ghost of Yōtei ซึ่งเป็นภาคต่อของเกมโอเพ่นเวิลด์ซามูไรสุดโด่งดังในปี 2020 Ghost of Tsushima แต่เนื้อหาจะเกิดขึ้นหลังจากภาคก่อนหน้า 300 ปี และให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นตัวเอกใหม่ทั้งหมด ทำให้เกมนี้มีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจในหลายด้าน หนึ่งในนั้นคือส่วนของการเล่าเรื่อง

จากการสัมภาษณ์กับ New York Times นักพัฒนาของ Ghost of Yōtei เปิดเผยว่าเกมนี้จะให้ผู้เล่นมี “การควบคุม” เนื้อเรื่องของตัวเอกชื่อ Atsu ได้มากขึ้นกว่าเกมภาคก่อนหน้า ในขณะที่ Ghost of Tsushima ก็มีองค์ประกอบบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับระบบการตัดสินใจและผลลัพธ์ แต่ดูเหมือนว่า Sucker Punch จะพยายามยกระดับในด้านนี้ให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Jason Connell ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ยังกล่าวอีกว่า ทางสตูดิโอกำลังพยายามหลีกเลี่ยงปัญหาการทำเนื้อหาที่ซ้ำซากในเกมโอเพ่นเวิลด์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ Ghost of Tsushima มักจะถูกวิจารณ์เกี่ยวกับภารกิจที่ซ้ำกัน เช่น นกทองคำและสุนัขจิ้งจอก

“หนึ่งในความท้าทายของการทำเกมโอเพ่นเวิลด์คือความซ้ำซากจากการทำสิ่งเดิม ๆ ซ้ำอีกครั้ง” เขากล่าว “เราต้องการหาจุดสมดุลและสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร”

Ghost of Yōtei มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2025 บน PS5

กำหนดวางจำหน่ายเกม:
ภายในปี 2025

สำหรับแพลตฟอร์ม:
PlayStation 5

GameTonix Ads Banner 970x250