หลังจากวิกฤติการเชื่อมโยงบัญชี PSN สำหรับ Helldivers 2 ของ Arrowhead Game Studios ได้รับการแก้ไข ผู้เล่นก็หันกลับมาสนใจเรื่องสมดุลของเกมอีกครั้ง โดยเป็นผลมาจากการอัปเดทครั้งใหญ่เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งมีการปรับแต่งทั้งอาวุธ กลยุทธ์ รวมถึงส่วนอื่นๆ อีกมากมาย แต่ยังคงเป็นบทสนทนาที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การเนิร์ฟของ Railgun
คุณ Johan Pilestedt ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์และซีอีโอของสตูดิโอตอบกลับผู้ใช้ Twitter เกี่ยวกับการปรับสมดุลในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ทำให้เกม “ไม่สนุก” และ “เล่นแทบไม่ได้” ว่า “ใช่ ผมคิดว่าเราไปไกลเกินขอบเขตในบางจุด เราคงต้องคุยกับทีมเกี่ยวกับแนวทางของการปรับสมดุล มันรู้สึกเหมือนกับว่า ในทุกครั้งที่ผู้เล่นค้นพบอะไรสนุกๆ ความสนุกนั้นมักจะหายไป”
คุณ Pilestedt ยังยอมรับว่า “ไม่ใช่ความรู้สึกที่ดี” ที่ต้องเปลี่ยนจากอาวุธหนึ่งไปยังอีกอาวุธหนึ่งเนื่องจากอาวุธนั้นโดน Nerf และนักพัฒนาซอฟต์แวร์จะเปลี่ยนแนวทางอย่างไรในอีกไม่กี่สัปดาห์ (หรือเดือน) ที่จะถึงนี้ต้องรอติดตามกันต่อไป
Hey, yeah i think we've gone too far in some areas. Will talk to the team about the approach to balance. It feels like every time someone finds something fun, the fun is removed.
— Pilestedt (@Pilestedt) May 8, 2024
Let me vent please
— Shuri (@ShuriKenOmega) May 8, 2024
Every single weapon since relase, and i mean every single one, got a major nerf that made the weapon almost no fun, and when I jumped onto another weapon, it also got nerfed, i swear, fun is illegal or im picking the most op stuff i this game by chance
กำหนดวางจำหน่ายเกม:
วางจำหน่ายแล้ว
สำหรับแพลตฟอร์ม:
PlayStation 5, PC (ผ่าน Steam)