KRAFTON PUBG Battlegrounds

KRAFTON เผยรายได้ครึ่งแรกของปี 2022 PUBG ยังเป็นปัจจัยหลักของรายได้ฝั่งเกมมือถือ

Share:

KRAFTON เผยรายได้ครึ่งแรกของปีสูงถึง 729.5 ล้านดอลลาร์ (หรือราวๆ 25,768.13 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นเกือบ 3% YoY และกำไรสุทธิที่ 338.4 ล้านดอลลาร์ (11,953.30 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นเกือบ 31% YoY ทำสถิติเป็นกำไรสูงสุดในครึ่งปีที่บริษัทเคยบันทึกไว้จนถึงปัจจุบัน

โดยรายได้หลักยังคงมาจากฝั่งของธุรกิจเกมมือถือซึ่งมีรายรับ 550.7 ล้านดอลลาร์ (19,452.38 ล้านบาท) ปัจจัยหลักมาจากเกม PUBG MOBILE ที่แม้จะเปิดตัวมานานถึงสี่ปี แต่ยังสามารถครองอันดับสองในด้านยอดขายเกมมือถือจากทั่วโลก ด้วยบริษัทยังคงนำเสนอเนื้อหาใหม่และประสบการณ์การเล่นเกมที่สดใหม่ผ่านความร่วมมือ IP (ทรัพย์สินทางปัญญา) อื่นๆที่หลากหลาย และเพื่อให้มั่นใจว่าเกมจะเป็นสนามแข่งที่ยุติธรรมสำหรับทุกคน ตัวเกมได้ใช้โปรแกรมป้องกันการโกงที่เข้มงวด

PUBG Battlegrounds x Assassin's creed

ขณะที่ PUBG: BATTLEGROUNDS ซึ่งวางจำหน่ายบนพีซีและคอนโซล เพิ่งฉลองครบรอบห้าปีและเปลี่ยนรูปแบบเป็นเปิดให้เล่นฟรีในเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ใช้ใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 80,000 รายต่อวัน และรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้ของทุกแพลตฟอร์มจึงเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% QoQ นอกจากนี้ในตลาดต่างประเทศนอกเกาหลีใต้ กลายเป็นรายได้หลัก 94% ของรายได้เกมในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2022

เกมใหม่ที่จะมาในปี 2022 และต่อจากนี้

KRAFTON จะประกาศเกมใหม่ของ Unknown World อย่างเป็นทางการในงาน Gamescom 2022 ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี ขณะที่ Glen Schofield ซีอีโอของ Striking Distance Studios จะขึ้นเวทีที่งาน Gamescom Opening Night Live เพื่อแชร์รูปลักษณ์ใหม่ของ The Callisto Protocol เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดรุ่นต่อไปที่จะเปิดตัวในวันที่ 2 ธันวาคม 2022

นอกจากนี้ บริษัทเพิ่งประกาศว่าได้เริ่มการพัฒนาอย่างจริงจังกับโปรเจ็กต์เกมที่ไม่มีชื่อซึ่งสร้างจากนวนิยายแฟนตาซียอดนิยมของเกาหลีเรื่อง The Bird That Drinks Tears ในข่าวก่อนหน้า “อ่านเพิ่มเติม” เว็บไซต์ทางการของเกมเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้ และบริษัทได้พยายามสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถระดับโลกเพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายที่ทะเยอทะยานครั้งนี้ด้วย

นอกจากเว็บไซต์แล้ว ยังมีการเปิดเผยคอนเซปต์อาร์ตใหม่และรายละเอียดอื่นๆ เพื่อแสดงเอกลักษณ์และโทนของภาพโดยรวมของโปรเจ็กต์ต่อไป บริษัทได้ทำงานร่วมกับ Iain McCaig ศิลปินแนวคอนเซปต์ชื่อดัง ซึ่งเคยมีส่วนร่วมในการสร้างภาพตัวละครในยุคแรกๆของ Star Wars และยังมีผลงานของเขาในภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องอื่นๆ อีกมากมาย เช่น The Avengers, Harry Potter และ เทอร์มิเนเตอร์ ภายในสิ้นปี 2022 บริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวหนังสือศิลปะที่เน้นผลการวิจัยและพัฒนาด้วยภาพเหล่านี้ในช่วงสองปีที่ผ่านมาอีกด้วย

 

ที่มา: KRAFTON

GameTonix Ads Banner 970x250