คุณ Neil Druckmann จาก Naughty Dog ได้เปิดเผยว่าตัวเขามีความชื่นชอบเป็นพิเศษเกี่ยวกับเทคนิคและวิธีการเล่าเรื่องของเกม Elden Ring จาก FromSoftware ที่ให้ความรู้สึกละเอียดอ่อนและมีเรื่องราวที่แตกต่างกัน ถ้าหากเปรียบเทียบกับเกมจากสตูดิโอ Naughty Dog อย่างเกม Uncharted และ The Last of Us
คุณ Neil Druckmann กล่าวว่า “เขารู้สึกทึ่งกับสิ่งต่างๆ ของเกม Elden Ring และข้อมูลต่างๆ ภายในเกมที่มีเทคนิคและวิธีการเล่าเรื่องที่แตกต่างออกไปจากวิธีการแบบดั้งเดิม ที่ไม่ต้องอาศัยฉากคัตซีนและบทสนทนาเพื่อความเข้าใจในตัวเกมมากเท่าไหร่” เขากล่าวว่าการเล่าเรื่องของเกม The Last of Us บางส่วนของเกมนั้นจะอยู่ในฉากคัตซีนหรือไม่ก็ฉาก Cinematics แต่ส่วนใหญ่ก็ยังคงอยู่ใน Gameplay
ถึงแม้ว่าคุณ Neil Druckmann จะชื่นชอบวิธีการของ Elden Ring มากก็จริงแต่เขาก็ยังเชื่อว่าการเล่าเรื่องผ่านบทสนทนาและฉากคัตซีนยังคงเป็นเครื่องมือในการเล่าเรื่องที่มีประโยชน์กับนักพัฒนาเกมอยู่เสมอ