No Rest for the Wicked เกมแอคชัน RPG ที่พัฒนาโดย Moon Studios ได้รับการอัปเดทประสิทธิภาพครั้งใหญ่พร้อมกับแพทช์ Early Access ตัวแรก ช่วยลดความต้องการของระบบในขั้นแนะนำ
แพทช์นี้มุ่งเน้นการปรับปรุงประสบการณ์ผู้เล่น โดยมีการเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพพื้นฐานของทั้ง CPU และ GPU เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เล่นจะไม่ประสบปัญหากราฟิกโหลดช้า เฟรมเรทกระตุก และประสิทธิภาพดรอป นอกจากนี้ ยังมีการแก้ไขปัญหาภายในเกมเพื่อลดข้อผิดพลาดภายในเกมเพิ่ม รวมถึงระบบแบ่งช่วงเวลา เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การสตรีม
แพทช์ใหม่นี้มาพร้อมกับความต้องการสเปคคอม PC ที่อัปเดท โดย Moon Studios เปิดเผยว่า เพื่อรันเกมที่
- โหมด Performance (1080p/30 FPS) ผู้เล่นจะต้องการ CPU อย่างน้อย Intel Core i5 8400 หรือ AMD Ryzen 5 2600, RAM 16 GB และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 970 หรือ AMD Radeon RX Vega 56
- โหมด Quality (1080p/60fps) ต้องใช้สเปคที่แรงกว่า โดยแนะนำ Intel Core i7 11700K หรือ AMD Ryzen 7 5800X และการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 2060 หรือ AMD Radeon RX 5600 XT
รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพ
- ปรับแต่งประสิทธิภาพของคัตซีนช่วง Prologue Outro, Ship Attack, Phalen Armada และ Sacrament Intro
- ปรับแต่งพื้นที่ Mountain Pass Gate
- ปรับปรุงการโหลดและยกเลิกการโหลดเนื้อหา เพื่อลดอาการเฟรมเรทดรอปและปรับปรุงประสิทธิภาพพื้นฐานขณะเดินทางผ่านฉากต่างๆ
- ปรับปรุงประสิทธิภาพสำหรับเอฟเฟคต์การต่อสู้และการร่ายมนตร์น้ำแข็งและพายุหิมะ
- ปรับปรุงความเร็วของการสร้างตัวศัตรูให้เร็วขึ้นตลอดทั้งระบบ
- ปรับปรุงการตัดวัตถุที่มองไม่เห็นออกจากการประมวลผลของ GPU และการจัดการกับคอนเทนต์นอกจอภาพทั่วไป
- ปรับแต่งวัตถุฟิสิกส์ขนาดเล็กทั่วทั้งเกม
- ปรับปรุงประสิทธิภาพ CPU พื้นฐานหลายอย่าง
- แก้ไขกรณีต่างๆ ที่มีข้อผิดพลาดภายในเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งนำไปสู่ปัญหาด้านประสิทธิภาพที่อาจเกิดขึ้น
- เพิ่มการโหลดล่วงหน้าสำหรับวัตถุที่ใช้บ่อย เพื่อลดอาการเฟรมเรทดรอประหว่างการเล่นเกม
- ระบบแบ่งช่วงเวลาเพิ่มเติมสำหรับการปรับปรุงประสิทธิภาพการสตรีม
- ปรับแต่งระบบ Pooling System เพื่อลดอาการหน่วง
- ปรับแต่งโมเดลและพื้นผิวจำนวนมาก
- ปรับแต่ง Visual Effects ต่างๆ
- ปรับแต่ง Ragdoll ของศัตรูแบบวางไว้ล่วงหน้าและแบบไดนามิก
- ปรับแต่งการ Render ตัวละครทั้งหมด
- ปรับแต่งประสิทธิภาพการ Render เพื่อประสิทธิภาพ GPU ที่ดีขึ้น
- เคลียร์ข้อมูลและเก็บไฟล์ที่ซ้ำกันเพื่อลดการใช้หน่วยความจำ
- เคลียร์ข้อมูลและเก็บไฟล์ของเนื้อหาเก่าในทุกๆ พื้นที่ของเกมเพื่อลดการใช้หน่วยความจำ
ในอนาคตจะมีการเพิ่มการใช้งาน Upscaler อย่าง NVIDIA DLSS และ AMD FSR เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพด้านการแสดงผล แต่ยังติดปัญหากราฟิกแตกเป็นเหลี่ยมอยู่
No Rest for the Wicked วางจำหน่ายบน PC (Early Access) ผ่าน Steam ยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งจะมีเวอร์ชั่นคอนโซลด้วย
กำหนดวางจำหน่ายเกม:
วันที่ 18 เมษายน 2024 (Early Access)
สำหรับแพลตฟอร์ม:
PC (ผ่าน Steam)
ที่มา: Wccftech